Đề xuất khiến Tổng thống Putin không thể nhịn cười

17/10/2017 14:10 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phải đưa tay lên che mặt để cười khi nghe một vị bộ trưởng đề xuất... tăng cường xuất khẩu thịt heo sang quốc gia có nhiều người Hồi giáo nhất thế giới Indonesia.

Trang al-Arabiya mới đây đăng tải một đoạn video trong đó Tổng thống Nga Vladimir Putin không thể nhịn cười nổi sau khi nghe đề xuất của Bộ trưởng Nông nghiệp Alexander Tkachev.
Trong đoạn video, ông Tkachev đề xuất một kế hoạch tăng cường xuất khẩu thịt heo của Nga đến các nước như Nhật Bản, Trung Quốc và Indonesia. Tổng thống Putin sau khi nghe thấy liền nhắc ông Tkachev rằng Indonesia là nước có đông người Hồi giáo nên người dân họ không ăn thịt heo.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Nông nghiệp bất ngờ trả lời lại rằng “họ sẽ ăn”. Tổng thống Putin sau đó nói rằng “không, họ sẽ không ăn đâu” rồi lấy tay che mặt, sặc cười. Ông Tkachev sau đó cũng cười và giải thích là đã nói nhầm Hàn Quốc thành Indonesia.
Mặc dù đạo Hồi là tôn giáo có nhiều người theo nhất tại Indonesia nhưng vẫn có hàng triệu người không theo tôn giáo này và vẫn ăn thịt heo. Một số vùng tại đảo Bali hay Manado được cho là nổi tiếng vì có những món thịt heo rất ngon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.