Đêm từ thiện của doanh nghiệp Hàn Quốc quyên góp gần 6 tỉ đồng

20/11/2020 00:20 GMT+7

Hiệp hội Thương mai và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) ngày 19.11 tổ chức Đêm Từ thiện KOCHAM lần thứ 17 với số tiền và vật phẩm quyên góp gần 6 tỉ đồng.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch KOCHAM Kim Heung-Soo cho biết dù các công ty Hàn Quốc đương đầu nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19 nhưng đa số hội viện của hiệp hội này vẫn nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, quyên góp tiền và vật phẩm để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.
Ông Kim cho biết các doanh nghiệp Hàn Quốc đã quyên góp hơn 3,8 tỉ đồng tiền mặt và vật phẩm trị giá 2,1 tỉ đồng. Số tiền và vật phẩm này sẽ được trao tặng cho học sinh, sinh viên, bệnh nhân, bệnh nhi cùng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Đêm Từ thiện được duy trì thường niên kể từ khi tổ chức phi lợi nhuận KOCHAM được thành lập vào năm 2003. KOCHAM đại diện cho hơn 5.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại miền trung và nam Việt Nam.

Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc trao tiền từ thiện

Phúc Duy

Sự kiện có sự tham dự của hơn 200 lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc là những nhà tài trợ chính, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM Lim Jae Hoon cùng các lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Hải quan, Cục thuế, Sở Lao động TBXH tại TP.HCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và Long An.
Tổng lãnh sự Lim bày tỏ kỳ vọng các công ty Hàn Quốc tiếp tục cùng KOCHAM tham gia tích cực vào các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
“Tôi cũng hy vọng cộng đồng doanh nghiệp sẽ cùng đồng hành với chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc để vượt qua đại dịch Covid-19, cùng nhau nỗ lực đẩy mạnh việc tăng cường phát triển kinh tế và quan hệ hữu nghị hai nước. Có câu ‘Làm việc tốt sẽ gặp nhiều điều tốt lành’, tôi hy vọng khi chúng ta chia sẻ những tấm lòng từ tâm thì sẽ có thật nhiều điều tốt lành, hạnh phúc đến với thế gian này”, ông Lim nói.
Ông Lim đồng thời đánh giá cao cách chính phủ Việt Nam ứng phó đại dịch Covid-19, nhờ các doanh nghiệp có thể yên tâm họat động kinh doanh.

KOCHAM trao kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp quyên góp tiền từ thiện

Phúc Duy

Theo ông Lim, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992 đến nay, mối quan hệ Hàn Quốc-Việt Nam đã phát triển vượt bậc trong tất cả lĩnh vực như chính trị, kinh tế và nhân lực.
“Tuy đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, nhưng Hàn Quốc vẫn duy trì vị trí thứ nhất với tổng số vốn đầu tư tích lũy vào Việt Nam là 70,4 tỉ USD. Hơn 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc góp phần đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam”, ông Lim cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.