Đến khu đèn đỏ giữa dịch Covid-19, nghị sĩ Nhật bị khai trừ đảng

Văn Khoa
Văn Khoa
16/04/2020 14:08 GMT+7

Một nghị sĩ Nhật Bản vừa bị khai trừ đảng sau khi thừa nhận đã vào một khu đèn đỏ Kabukicho ở Tokyo, dù thủ đô này đặt trong tình trạng khẩn cấp nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Nghị sĩ Takashi Takai (50 tuổi) thuộc đảng Dân chủ hiến pháp Nhật (CDPJ) đối lập đã nộp đơn xin từ chức hôm 14.4 sau khi thừa nhận rằng ông đã vào một quán bar trong khu đèn đỏ Kabukicho hôm 9.4, theo Kyodo News dẫn lời Tổng thư ký CDPJ Tetsuro Fukuyama. CDPJ không nhận đơn từ chức mà khai trừ ông Takai khỏi đảng.
“Tôi hối hận vì đã hành động bất cẩn và khiến mọi người cảm thấy không thoải mái khi họ được yêu cầu hạn chế đi ra ngoài”, ông Takai cho hay.

[VIDEO] Lo ngại nguy cơ 400.000 người có thể tử vong vì Covid-19, Nhật Bản kêu gọi toàn dân ở nhà

Chủ tịch CDPJ Yukio Edano đã lên tiếng xin lỗi cho hành động của ông Takai trong một đoạn video được đưa lên Twitter, nói rằng ông Takai “thiếu nhận thức rằng mình là một nghị sĩ và đó là hành động vô trách nhiệm, xứng đáng phải rời khỏi tư cách nghị sĩ”.
“Chúng tôi quyết định khai trừ ông ấy vì tính nghiêm trọng của vấn đề”, ông Edano giải thích.
Hôm 7.4, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một tháng đối với thủ đô Tokyo, Osaka và 5 tỉnh khác nhằm ngăn chặn dịch Covid-19. Theo đó, người dân được yêu cầu ở nhà và các cơ sở kinh doanh không thiết yếu tạm thời đóng cửa.
Tính đến nay, số ca nhiễm Covid-19 ở Nhật Bản tăng lên hơn 9.000 ca , với gần 200 ca tử vong, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.