Dịch Covid-19 ở Đài Loan bùng phát dữ dội chưa từng có

17/05/2021 20:35 GMT+7

Đài Loan đang chống chọi đợt bùng phát dịch Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay.

Từng được xem là một trong những hình mẫu chống dịch hiệu quả, Đài Loan hiện chứng kiến làn sóng Covid-19 bùng phát mạnh nhất kể từ đầu dịch.
Theo CNN dẫn số liệu của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan cho biết vùng lãnh thổ này ghi nhận 335 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 17.5, mức cao chưa từng có trong một ngày. Trong số này có tới 333 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Các vùng dịch lớn nhất nằm ở Đài Bắc và Tân Bắc.
Trước tình hình phức tạp, giới chức Đài Loan đã ban hành các biện pháp chống dịch được đánh giá là nghiêm ngặt nhất ở vùng lãnh thổ này. Cụ thể, tất cả trường học ở Đài Bắc và Tân Bắc sẽ đóng cửa trong hai tuần, bắt đầu từ ngày 18.5. Nhiều cơ quan địa phương cũng tạm ngừng hoạt động.

Đài Loan kêu gọi Mỹ hỗ trợ vắc xin Covid-19, Trung Quốc không hài lòng

Bên cạnh đó, toàn bộ quán bar, phòng gym ở Đài Loan đều phải đóng cửa. Các hoạt động trong nhà tại Đài Bắc và Tân Bắc giới hạn không quá 5 người. Người dân tại Đài Bắc bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, nếu vi phạm sẽ bị phạt từ 3.000-15.000 đài tệ (khoảng 2,5 triệu – 12,2 triệu đồng).
Đợt bùng phát mới trở nên báo động ở Đài Loan và khiến nhiều người dân đổ xô đi tiêm phòng. Vùng lãnh thổ này là một trong những nơi có tỷ lệ chủng ngừa vắc xin thấp nhất thế giới, với chưa đầy 1% trong tổng số 23 triệu dân.
Theo CNN, mặc dù số ca nhiễm không lớn so với nhiều vùng dịch khác của thế giới hiện nay nhưng đây là lần đầu tiên Đài Loan phải đối phó đợt bùng phát mạnh như thế này. Đến nay Đài Loan mới ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm với 12 ca tử vong kể từ đầu dịch. Năm ngoài Đài Loan trải qua hơn 250 ngày không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.