Điệp viên Nga dùng phụ nữ và vodka gài bẫy chính trị gia Na Uy

13/11/2015 16:09 GMT+7

(TNO) Các điệp viên Nga bị tố dùng phụ nữ và rượu vodka dụ dỗ, tống tiền các quan chức Na Uy nhằm ép những người này phải khai ra các bí mật quốc gia.

(TNO) Các điệp viên Nga bị tố dùng phụ nữ và rượu vodka dụ dỗ, tống tiền các quan chức Na Uy nhằm ép những người này phải khai ra các bí mật quốc gia.

Điệp viên Nga bị tố dùng phụ nữ và vodka dụ dỗ các chính trị gia Na Uy rồi ép họ phải khai ra bí mật quốc gia - Ảnh: ReutersĐiệp viên Nga bị tố dùng phụ nữ và vodka dụ dỗ các chính trị gia Na Uy rồi ép họ phải khai ra bí mật quốc gia - Ảnh: Reuters
Các nghị sĩ Na Uy đã thông báo với Cục an ninh cảnh sát Na Uy (PST) về việc họ thường xuyên bị các điệp viên Nga dụ dỗ bằng vodka và “qua đêm” với những phụ nữ gợi cảm trong những chuyến thăm Nga, tờ The Independent (Anh) ngày 12.11 dẫn lại thông tin từ đài truyền hình quốc gia Na Uy NRK.
Đây được cho là sự tái sinh chiến lược thời Chiến tranh lạnh của Nga, theo NRK. Các điệp viên Nga thường nhắm vào các mục tiêu là quan chức và doanh nhân Na Uy khi họ đến thăm và làm việc tại thủ đô Moscow.
Ông Arne Christian Haugstøyl, một quan chức của PST, cho hay sau khi quan hệ tình dục với những phụ nữ gợi cảm, các quan chức Na Uy nhận được thông báo họ sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu không chịu cung cấp các bí mật quốc gia.
“Chúng tôi tình nghi một số lượng lớn các quan chức Na Uy đã trở thành nạn nhân của chiến lược này, bởi vì họ bị ép nên sẽ không dám báo cáo với cấp trên khi trở về nước. Đây là một hồi chuông cảnh báo để chúng ta hết sức thận trọng khi đến những quốc gia như thế này”, ông Haugstøyl nói.
Tuy nhiên, người phát ngôn Đại sứ quán Nga tại Na Uy, Andrey Kuliko tuyên bố: “Những thông tin này chỉ là tin đồn và bịa đặt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.