Đoàn Thị Hương có thêm thời gian để bào chữa

Minh Quang
Minh Quang
16/08/2018 12:38 GMT+7

Thẩm phán Azmi Ariffin cho rằng những chứng cứ buộc tội đối với hai bị cáo là có cơ sở, vì vậy họ sẽ có thêm thời gian để tự bào chữa, chứng minh sự vô tội.

Hôm nay 16.8, Tòa thượng thẩm Malaysia tuyên bố sẽ cho Đoàn Thị Hương và đồng nghi phạm Siti Aisyah, người Indonesia, có thêm thời gian để bào chữa về cáo buộc mưu sát đối với công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.
Sau hơn 2 tiếng đồng hồ đọc phần nhận định về vụ án, thẩm phán Azmi Ariffin cho rằng những chứng cứ buộc tội đối với hai bị cáo là có cơ sở, vì vậy hai bị cáo sẽ có thêm thời gian để tự bào chữa, chứng minh sự vô tội.
“Tôi đã xem xét các cáo buộc và bằng chứng ở mọi góc độ, cơ quan công tố đã có những bằng chứng rõ ràng đối với các bị cáo, tuy nhiên các bị cáo cần bước vào giai đoạn bào chữa tiếp theo đối với các cáo buộc”, thẩm phán Ariffin đã kết luận thay vì đọc bản án kết thúc vụ án xét xử.
[VIDEO] Đoàn Thị Hương chưa trắng án, luật sư vẫn tự tin 'chưa thua'
Phiên tòa kết thúc lúc 12 giờ 30 (11 giờ 30 giờ Việt Nam).
Tuy nhiên, chưa rõ khi nào phiên tòa sẽ bước vào giai đoạn bào chữa tiếp theo. Theo một nguồn tin từ tòa án, có thể vụ xử  sẽ tiếp tục vào tháng 10.2018 và có thể kéo dài thêm vài tháng.
Siti Aisyah (26 tuổi) và Đoàn Thị Hương (29 tuổi) bị cáo buộc bôi chất độc thần kinh VX vào mắt ông Kim Chol ở sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2.2017, khiến nạn nhân tử vong.
Hai bị cáo khai bị một nhóm người Triều Tiên lừa, tưởng rằng đang tham gia trò chơi truyền hình chơi khăm. Những người này đã rời khỏi Malaysia trước khi hai bị cáo bị bắt.
Cơ quan công tố cáo buộc hai nghi phạm “được đạo tào” để thực hiện cuộc mưu sát, trong khi các luật sư bào chữa phản bác, cho rằng họ chỉ là nạn nhân và không biết cuộc mưu sát được khéo léo ngụy trang thành trò chơi truyền hình.
(Từ Malaysia) 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.