Đoàn Thị Hương sẽ bào chữa trước tòa lần đầu tiên

Khánh An
Khánh An
06/03/2019 08:52 GMT+7

Đến nay, Đoàn Thị Hương luôn bác bỏ cáo buộc sát hại người được cho là anh trai của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Hãng AFP dẫn lời luật sư Salim Bashir của Đoàn Thị Hương cho hay bị cáo sẽ bào chữa  lần đầu tiên trước tòa tại Malaysia vào ngày 11.3 tới.
Hương và bị cáo Indonesia Siti Aisyah bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Vụ án mạng xảy ra tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia ngày 13.2.2017.
Đến nay, cả hai đều bác bỏ các cáo buộc và khẳng định họ bị lừa, tưởng rằng đang tham gia trò chơi khăm trên truyền hình thực tế.
“Hương có sức khỏe tốt, tự tin và sẵn sàng ra tòa. Cô ấy khi đó không có ý định sát hại người khác”, theo luật sư Salim.
Vụ án được đưa ra xét xử vào tháng 10.2017 nhưng bị hoãn nhiều lần. Dự kiến Aisyah sẽ biện hộ vào năm ngoái nhưng phiên toà bị hoãn do tranh cãi về lời khai của các nhân chứng.
Luật pháp Malaysia quy định tội giết người sẽ bị tử hình. Hiện chính phủ đang thúc đẩy kế hoạch bỏ án tử hình cho tất cả các tội danh nhưng đề xuất cần được thông qua tại Quốc hội.
[VIDEO] Đoàn Thị Hương chưa trắng án, luật sư tự tin vẫn "chưa thua"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.