Doanh nghiệp Nhật đua ‘ăn theo’ niên hiệu triều đại mới
02/04/2019 10:38 GMT+7
Thị trường Nhật Bản trở nên sôi động ngay sau khi niên hiệu triều đại mới được công bố.
Tự động phát
Theo Kyodo, nhiều công ty tại Nhật nhanh chóng tận dụng cơ hội kinh doanh sau khi chính phủ công bố niên hiệu triều đại mới là Reiwa (Lệnh Hòa) vào hôm qua và sẽ áp dụng vào ngày 1.5, khi Thái tử Naruhito đăng cơ.
Chỉ 2 phút 27 giây sau khi Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga công bố niên hiệu mới, một xưởng cơ khí chính xác tại tỉnh Hiroshima thông báo nhận đơn đặt hàng khắc niên hiệu mới lên những cốc thiếc dùng để uống rượu sake.
[VIDEO] Người Nhật rộn ràng đón nhận niên hiệu triều đại mới - "Reiwa"
|
“Chúng tôi vui mừng vì đạt mục tiêu đưa ra sản phẩm trong vòng 3 phút. Chúng tôi hy vọng các khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm hằng ngày”, theo ông Shinichi Ikeda, một lãnh đạo tại công ty Castem.
Công ty này trước đó hy vọng sẽ là doanh nghiệp nhanh tay nhất trong việc đưa ra sản phẩm nhằm tôn vinh niên hiệu triều đại mới. Niên hiệu có ý nghĩa trọng đại và còn ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống xã hội khi được dùng trên tiền xu, lịch, văn bản chính thức và nhiều lĩnh vực khác.
|
Còn tại quận Shimbashi ở thủ đô Tokyo, công ty Coca Cola Nhật Bản phát miễn phí hết sạch 2.000 chai nước ngọt nhãn hiệu Sheiwa trong vòng 1 giờ.
[VIDEO] Nhật hoàng Akihito chính thức thoái vị năm 2019
|
Sự bắt đầu triều đại mới cũng đem lại làn gió hy vọng cho môi trường kinh doanh giữa lo ngại kinh tế trì trệ. Hàng loạt công ty dự kiến dùng niên hiệu trên sản phẩm với hy vọng thúc đẩy tiêu dùng trong thời kỳ Reiwa.
Bình luận (0)