Đội bóng được giải cứu có khả năng bị viêm màng não, suy thận

10/07/2018 15:00 GMT+7

“Không ôm, không tiếp xúc cho đến khi các cậu bé có kết quả xét nghiệm máu cho thấy không bị bất cứ bệnh nhiễm trùng nào”

Theo Stuff.co.nz, nhân viên y tế lo ngại đội có nguy cơ bị nhiễm leptospirosis and melioidosis, là những vi khuẩn lây nhiễm qua đất và nước, có khả năng gây viêm màng não và suy thận.
[VIDEO] Người Thái Lan đổ ra đường chào mừng toàn đội Heo Rừng trở về
Cạnh đó, hang động còn tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh sốt tái diễn do bị ve đốt, cũng như histoplasmosis, một nhiễm trùng phổi do nấm thường được gọi là “bệnh hang động”.
Bào tử nấm này thường phát triển trong đất, hang động có nhiễm nhiều phân dơi, chim. Bệnh thường tiến triển ở phổi với đa số bệnh nhân, có ít hoặc không có biểu hiện triệu chứng gì cụ thể.
“Không ôm, không tiếp xúc cho đến khi các cậu bé có kết quả xét nghiệm máu cho thấy không bị bất cứ bệnh nhiễm trùng nào”, ông Thongchai Lertwilairattanapong, một quan chức trong Cục sức khoẻ nói
Hiện nay đã có tám em được cứu ra, vẫn đang bị cách ly để tiến hành những xét nghiệm và điều trị cần thiết. Còn lại bốn em và HLV đang kẹt lại trong hang và họ đang phải trải qua ngày thứ 17.
Về tình hình giải cứu, chỉ huy đội cứu hộ Narongsak Narongsak nói với truyền thông, dù mưa to, các máy bơm và công nhân vẫn đang làm việc cật lực để bơm nước ra khỏi hang, giữ cho mực nước trong hang không dâng lên. Tuy vậy, điều đáng lo ngại nhất là lượng ô xy trong hang, nơi những người còn lại mắc kẹt, đang cạn kiệt dần.
“Nếu Pra Pirun (thần mưa) phù hộ, chúng ta có thể hoàn thành sớm. Nếu không, chúng ta cần nhiều thời gian hơn”, ông Narongsak nói.
Sáng nay lúc 10 giờ 8 phút 19 thành viên đội cứu hộ đã tiếp tục cuộc cứu hộ ngày thứ ba. Nếu tất cả thuận lợi, hôm nay tất cả chín người sẽ ra khỏi hang gồm: bốn thành viên đội bóng, một HLV, một bác sĩ và ba thành viên đội cứu hộ (những người đã ở lại chăm sóc các thành viên từ những ngày đầu tiên).
[VIDEO] Trường học của thành viên đội bóng Heo Rừng sớm chiều cầu nguyện
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.