Đối mặt án phạt vì coi ngực nhỏ là ‘khiếm khuyết hình thể’ ở nữ

29/08/2018 16:26 GMT+7

Cơ quan chống độc quyền liên bang (FAS) của vùng Arkhangelsk (Nga) đã đưa ra quyết định chống lại một bảng quảng cáo có nội dung liệt những phụ nữ ngực nhỏ vào nhóm “khiếm khuyết hình thể”.

Tờ The Moscow Times hôm 29.8 dẫn thông tin từ Arkhangelsk FAS cho hay đã tiếp nhận đơn kiện vào tháng 4 với nội dung cáo buộc một công ty xây dựng địa phương, tên Akvilon Invest, đã tổ chức quảng cáo phân biệt giới tính và công kích phụ nữ.
Bảng quảng cáo mô tả một cô gái trẻ dùng thước dây đo vòng ngực, bên trên là khẩu hiệu “Giá cả phải chăng và có nhiều căn hộ liên hợp với nhau”.
Ủy ban FAS đã có quyết định chính thức hồi cuối tháng 7, theo đó công ty Akvilon Invest đã vi phạm luật quảng cáo liên bang và đưa ra hình ảnh mang tính công kích đối với nữ giới.
Công ty này đối mặt với án phạt tối đa 500.000 rúp (hơn 171 triệu đồng).
Tuy nhiên, câu chuyện không dừng lại ở đó. Hội đồng đã giải thích quyết định của mình bằng kết luận “nội dung quảng cáo đã nhằm vào “một khiếm khuyết hình thể” ở phái yếu (ngực nhỏ)”, đồng nghĩa với việc các chuyên gia của hội đồng cho rằng ngực nhỏ là khuyết điểm.
Lập tức giới vận động vì bình đẳng giới tính ở Nga sôi sục đáp trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.