Đối phó khủng bố, Pakistan đóng cửa trường học

21/10/2009 15:27 GMT+7

(TNO) Tất cả các trường học trên toàn lãnh thổ Pakistan đều đã đóng cửa kể từ ngày 21.10, một ngày sau khi xảy ra hai vụ đánh bom liều chết nhằm vào một trường đại học ở thủ đô Islamabad, theo hãng tin AP.

Bốn người đã thiệt mạng và ít nhất 18 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép ở Đại học Hồi giáo Quốc tế vào hôm qua (20.10), BBC đưa tin.

Lực lượng Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công kể trên, đồng thời tuyên bố sẽ tiến hành thêm nhiều vụ tấn công nữa nếu quân đội chính phủ không ngưng chiến dịch truy quét lực lượng này tại nhiều khu vực ở nam Waziristan.

Vụ đánh bom hôm qua là vụ tấn công đầu tiên kể từ khi quân đội Pakistan bắt đầu chiến dịch tấn công các lực lượng chống đối chính phủ.

Ngay sau khi vụ tấn công đẫm máu trên xảy ra, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik đã tuyên bố rằng Pakistan hiện đang trong tình trạng chiến tranh.

Chính phủ nước này đã ra lệnh đóng tất cả các trường học, cao đẳng và đại học nhằm ngăn chặn những cơ sở này trở thành mục tiêu của những kẻ đánh bom tự sát.

Trước đó, nhiều trường học do quân đội cũng như chính phủ quản lý và một số trường công đã đóng cửa trong một tuần trong bối cảnh diễn ra chiến dịch truy quét Taliban ở nam Waziristan.

Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pakistan Rashid Mazari cho hay các trường học sẽ đóng cửa cho tới cuối tuần này để có thể cải thiện các biện pháp tăng cường an ninh.

Các trường học sẽ mở cửa trở lại vào tuần tới nếu những mối đe dọa an ninh giảm bớt.

Chỉ riêng trong tháng 10 này, một loạt cuộc tấn công nhằm vào một số thành phố ở Pakistan đã cướp đi sinh mạng của hơn 180 người.

Trong khi đó, tại vùng nam Waziristan, chiến dịch truy quét lực lượng chống đối của quân đội chính phủ đã bước qua ngày thứ năm khi quân đội Pakistan tìm cách kiểm soát thị trấn Kotkai do Taliban chiếm giữ.

Chiến dịch này đã khiến hàng ngàn dân thường phải đi lánh nạn.

Một số hình ảnh về vụ đánh bom kép tại Đại học Hồi giáo Quốc tế ở Islamabad :

 

 

 

 

Huỳnh Thiềm
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.