Đồn đoán về tương lai chính trị của ông Trump

23/02/2021 10:23 GMT+7

Nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định thành lập đảng chính trị mới, đa số người ủng hộ ông sẽ không do dự rời khỏi đảng Cộng hòa (GOP) và gia nhập chính đảng mới.

Đó là kết quả cuộc khảo sát do Đại học Suffolk phối hợp với báo USA Today tổ chức và công bố hôm 21.2. Cụ thể, 46% số người được hỏi sẵn sàng theo chân nhà cựu lãnh đạo, trong khi chỉ có 27% tiếp tục kiên trì với GOP như lâu nay.
Đáng ngạc nhiên hơn là số người còn lại vẫn chưa thể quyết định sẽ đi hoặc ở. Bên cạnh đó, phân nửa số người ủng hộ cựu chủ nhân Nhà Trắng cho rằng GOP “nên trung thành hơn với ông Trump”. “Chúng tôi cảm thấy các chính khách đảng Cộng hòa không hết mình vì chúng tôi, trong khi ai nấy đều thấy ông Donald Trump đấu tranh cho chúng tôi hết mức có thể, từng ngày một”, báo The Hill dẫn lời một chủ doanh nghiệp nhỏ ở thành phố Milwaukee (bang Wisconsin).

Lần đầu xuất hiện sau khi rời nhiệm sở, ông Trump nói gì?

Kết quả khảo sát cũng cho thấy các cử tri trung thành với cựu tổng thống hơn là GOP. Trong khi 54% số người được hỏi xác nhận họ đứng về ông Trump, chỉ có 34% cho hay họ trung thành với đảng Cộng hòa. Cho đến nay, ông Trump vẫn chưa chia sẻ chi tiết về tương lai chính trị. Nhưng sau khi được “trắng án” trong phiên tòa luận tội tại Thượng viện Mỹ, ông đã khiển trách nặng nề giới lãnh đạo Cộng hòa, đặc biệt là ông Mitch McConnell, thủ lĩnh phe thiểu số tại Thượng viện.
Giới quan sát đang chờ đợi bài phát biểu của ông Trump tại hội nghị ở TP.Orlando (bang Florida) ngày 28.2 với hy vọng có thể phần nào đoán được hướng đi sắp tới của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.