Động đất kinh hoàng ở Mexico, ít nhất 134 người thiệt mạng

20/09/2017 07:24 GMT+7

Trận động đất mạnh 7,1 độ Richter ngay tại thủ đô Mexico City của Mexico khiến ít nhất 134 người thiệt mạng và hàng chục tòa nhà bị sụp đổ.

Hãng Reuter đưa tin ít nhất 134 người thiệt mạng và con số thương vong không ngừng tăng lên sau khi trận động đất làm rung chuyển Mexico City và giật sập nhiều nhà cửa, công trình.
Trận động đất xảy ra lúc 13 giờ 15 phút ngày 19.9 (giờ địa phương, 2 giờ 15 phút ngày 20.9 tại VN) khiến hàng ngàn người chạy ra đường trong cơn hoảng loạn và thành phố bị mất điện trên diện rộng.
Còi báo động vang lên và các nhân viên cứu hộ nhanh chóng được triển khai. Theo Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, có 27 tòa nhà bị sụp đổ.
“Người dân vô cùng hoảng sợ. Chúng tôi đang đến một tòa nhà bị sập để xem có giúp được gì không”, nhân viên y tế Claudia Meneses tại phòng khám tư ở khu Lindavista nói.
Theo thông tin ban đầu, khu thiệt hại nặng nhất là tại bang Morales tiếp giáp phía nam thủ đô Mexico City với ít nhất 54 người thiệt mạng.
Theo công ty điện quốc gia CFE, khoảng 3,8 triệu khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện. Trước đó, trận động đất vào ngày 7.9 ở miền nam Mexico khiến 98 người thiệt mạng.
Các trận động đất trên 7 độ Richter được xếp vào loại có cường độ mạnh đủ gây thiệt hại lớn, trong khi Mexico City là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới với 20 triệu người.
Sau trận động đất mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết lời chia sẻ trên Twitter: “Chúa phù hộ cho người dân Mexico City. Chúng tôi ở bên bạn và sẽ sẵn sàng giúp đỡ”.
Một nạn nhân động đất được sơ cứu trên đường Reuters
Nhiều tòa nhà sụp đổ trong trận động đất Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.