Động đất mạnh 8 độ Richter rung chuyển Peru

Khánh An
Khánh An
26/05/2019 19:00 GMT+7

Trận động đất cường độ mạnh gây rung chuyển khu vực Amazon dù không có cảnh báo sóng thần và chưa có báo cáo về thương vong.

Theo AFP, một trận động đất mạnh 8 độ Richter xảy ra vào sáng sớm ngày 26.5 (giờ địa phương) tại phía bắc Peru khiến nhiều người dân hoảng hốt bỏ chạy khỏi nhà, dù chưa có thông tin về thương vong.
Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất có tâm chấn sâu khoảng 110 km xảy ra tại rừng rậm Amazon, cách thành phố Lagunas khoảng 75 km.
“Có thể có thương vong và thiệt hại nhưng chỉ tập trung tại những vùng nằm gần tâm chấn”, theo đánh giá ban đầu của USGS. Đánh giá cũng nêu rõ động đất ở độ sâu này thường ít gây thiệt hại hơn so với ở gần mặt đất, nhưng có thể cảm nhận được rất xa khu vực tâm chấn.
Báo Express đưa tin rung lắc từ trận động đất có thể cảm nhận được ở tận các nước lân cận như Brazil, Colombia và Ecuador.
Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một số mảnh vỡ rơi xuống từ các tòa nhà cao tầng ở Peru. Nhiều thành phố cũng bị mất điện và đường sá bị sạt lở.
Tổng thống Peru Martin Vizcarra kêu gọi người dân bình tĩnh và cho biết cơ quan chức năng đang đánh giá các khu vực bị ảnh hưởng.
Đài truyền hình Peru đưa tin một số tòa nhà tại thành phố Yurimaguas gần tâm chấn bị thiệt hại nhẹ nhưng chưa có thông tin về thương vong.
Viện Địa vật lý Peru cho hay trận động đất kéo dài hơn 2 phút và mạnh 7,5 độ Richter, thấp hơn so với số liệu của USGS.
Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết chưa có cảnh báo về sóng thần vì tâm chấn nằm sâu trong lòng đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.