Động đất mạnh tại Đài Loan, 2 người thiệt mạng, nhiều nhà đổ sụp

Khánh An
Khánh An
07/02/2018 08:54 GMT+7

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 202 người bị thương trong trận động đất gần thành phố Hoa Liên ở phía đông Đài Loan.

Theo Đài CNA, đến sáng 7.2 các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm người bị nạn sau trận động đất trong đêm. Cục Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,4 độ Richter có tâm chấn sâu chỉ 1 km và cách thành phố chỉ khoảng 22 km khiến nhiều tòa nhà sụp đổ.
Chính quyền Đài Loan cho biết khách sạn Marshal bị sập khiến 3 người mắc kẹt bên trong. Ngoài ra, 4 tòa nhà khác trong đó có 2 khách sạn và một quân y viện cũng bị đổ nghiêng. 
Tổng cộng ít nhất 16 người bị kẹt trong các tòa nhà sụp đổ. Hai cây cầu bị nứt khiến giao thông bị chia cắt. Nhiều dư chấn được ghi nhận sau trận động đất nhưng không có cảnh báo sóng thần.
Nằm cách Đài Bắc khoảng 120km về phía nam, Hoa Liên là thành phố biển nổi tiếng về du lịch của Đài Loan với dân số khoảng 100.000 người.
Sau trận động đất, văn phòng lãnh đạo Thái Anh Văn ra thông cáo cho biết các ban ngành liên quan được chỉ đạo dùng “cơ chế thảm họa” nhằm nhanh chóng cứu nạn. Chính quyền Đài Loan thông báo tất cả cơ quan nhà nước và trường học đóng cửa vào ngày 7.2
Trước đó, một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter được ghi nhận vào ngày 4.2 gần Hoa Liên. Vào năm 2016, hơn một 100 người thiệt mạng trong trận động đất ở phía nam Đài Loan. Trước đó, Đài Loan hứng chịu trận động đất mạnh 7,6 độ Richter vào năm 1999 khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong vụ động đất Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.