Động đất ở Malaysia: Hàng trăm du khách kẹt trên núi cao 4.000 m

05/06/2015 16:27 GMT+7

(TNO) Một nữ du khách chết, hai người bị thương và gần 200 người khác mắc kẹt trên núi Kinabalu ở Sabah, Malaysia sau khi trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra làm rung chuyển nhiều khu vực tại đảo Borneo (Malaysia).

(TNO) Một nữ du khách chết, hai người bị thương và gần 200 người khác mắc kẹt trên núi Kinabalu ở Sabah, Malaysia sau khi trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra làm rung chuyển nhiều khu vực tại đảo Borneo (Malaysia).

Người leo núi tập trung trên đỉnh Kinabalu (Malaysia) - Ảnh chụp màn hình báo The Star (Malaysia)

Reuters dẫn báo cáo từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm trận động đất nằm cách Kota Kinabalu, thủ phủ bang Sabah trên đảo Borneo, khoảng 54 km.

Nhiều du khách leo núi người địa phương lẫn nước ngoài đã đến Sabah để leo ngọn núi Kinabalu cao 4.095 m và sau khi trận động đất xảy ra, đã có 145 người đang mắc kẹt trên núi, trang tin New Strait Times (Malaysia) dẫn lời quan chức địa phương cho hay. Còn báo Malaysia ước tính có đến 190 người đang kẹt trên núi.

Báo The Star (Malaysia) dẫn lời một bác sĩ leo được xuống khu trại phía dưới cho biết đã có ít nhất một người thiệt mạng trên núi sau trận động đất. Đó là một phụ nữ, và còn 2 phụ nữ khác bị thương. Ba phụ nữ này đang bám vào 1 sợi dây thừng leo núi thì động đất xảy ra, họ bị rơi xuống dưới.
Trước đó cũng trang tin này cho biết có ít nhất 5 người leo núi bị nghi đã thiệt mạng vì bị đá đè sau khi ngọn núi bị rung lắc trong gần 1 phút.

Trong khi đó, ông Masidi Manjun, một quan chức phụ trách về du lịch, văn hóa và môi trường của tỉnh Sabah, thông báo trên Twitter: “Công tác cứu hộ đang được triển khai tại núi Kinabalu. Đã có thông tin có người leo núi bị mắc kẹt và bị thương”.

Hiện chưa có thông tin chính thức mức độ thương tích của các du khách bị thương và tình trạng của những người bị mắc kẹt, nhưng ông Mnjun cho biết toàn bộ hoạt động leo núi đã bị hủy bỏ.

Một du khách tên Charlene Dmp đã đăng tải hình ảnh những người leo núi đang có mặt trên đỉnh Kinabalu. “Hiện chúng tôi đang đợi trực thăng đến cứu”, cô này cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.