Động đất ở Ý: Hàng chục người chết, 1 thị trấn bị phá huỷ hoàn toàn

24/08/2016 14:35 GMT+7

Ít nhất 73 người đã thiệt mạng trong trận động đất lúc rạng sáng 24.8 tại miền trung nước Ý, trận động đất cũng gây thiệt hại nghiêm trọng cho một loạt thị trấn khác nhau, thị trấn Amatrice gần như bị xoá sổ.

Thị trưởng Stefano Petrucci của thị trấn Accumoli, một trong những thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất cho biết 4 người trong một gia đình đang nằm dưới đống đổ nát. Ông nói đến nay không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ còn sống. Ở ngôi làng Pescara del Tronto gần đó, 2 người đã thiệt mạng.
Hãng tin Reuters dẫn lời thị trưởng Amatrice, ông Sergio Pirozzi nói rằng trong thị trấn của ông có nhiều người vẫn đang nằm dưới các đống đổ nát. Đã có đất chuồi xảy ra. Cơ quan chức năng Ý cho biết ít nhất 73 người chết và hơn 100 người còn mất tích.
Ngoài các địa danh kể trên, các thị trấn Posta và Arquata del Tronto cũng được đánh giá là thiệt hại nặng nề.
Trận động đất 6,2 độ Richter sáng nay đã gây thiệt hại trên diện rộng, ảnh hưởng đến 3 vùng khác nhau ở miền trung nước Ý. Nhưng may mắn là nó đã “tránh” các khu vực dân cư đông đúc, nhờ thế mà thiệt hại về nhân mạng đã nhẹ hơn.
Amatrice nhìn từ trên cao sau trận động đất Reuters/Vigili del Fuoco
Reuters dẫn lời một người dân ở Ceselli (vùng Umbria) thốt lên: “Nó quá mạnh. Cứ như thể là cái giường mà chúng tôi nằm trên nó tự đi vòng vòng trong phòng”.
Văn phòng Thủ tướng Ý Matteo Renzi cho biết các đội cứu hộ đã lên đường tới những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Cơ quan bảo vệ dân sự của Ý đánh giá trận động đất là “nghiêm trọng”.
Chùm ảnh cảnh tàn phá ở thị trấn Amatrice, nơi gần như bị xoá sổ (Reuters):
Một nạn nhân được giải cứu khỏi đống đổ nát ở Amatrice sáng 24.8 Reuters
Các phương tiện cơ giới được đưa đến tìm kiếm nạn nhân ở Amatrice, ngày 24.8 Reuters
Cảnh màn trời chiếu đất thình lình với người dân Amatrice Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.