Động đất tại Nepal: Ngôi làng cả trăm người bị vùi trong tuyết

04/05/2015 20:27 GMT+7

(TNO) Xác của khoảng 100 người dân và du khách tại ngôi làng Langtang (Nepal) đã được tìm thấy sau trận lở tuyết do động đất gây ra, khiến cả ngôi làng bị xóa sổ.

(TNO) Xác của khoảng 100 người dân và du khách tại ngôi làng Langtang (Nepal) đã được tìm thấy sau trận lở tuyết do động đất gây ra, khiến cả ngôi làng bị xóa sổ.

Nơi đây từng là nhà của người đàn ông này - Ảnh: Reuters
Hãng tin Reuters ngày 4.5 dẫn lời Gautam Rimal, một quan chức tại khu vực ngôi làng Langtang tọa lạc, cho biết: “Những người tình nguyện ở địa phương và cảnh sát đã dùng xẻng đào sâu 6 feet (gần 2 mét – PV) dưới lớp tuyết để tìm kiếm thêm các thi thể”.
Các thi thể được đào lên trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật qua, bao gồm ít nhất 7 người nước ngoài nhưng chỉ mới xác định được danh tính 2 người. Mưa lớn kéo dài là lý do đến tận thời điểm này, các nhân viên cứu hộ mới đến được Langtang, vốn nằm cách thủ đô Kathmandu chừng 60 km.
Chưa biết rõ bao nhiêu người có mặt ở ngôi làng khi xảy ra lở tuyết nhưng một số quan chức trong khu vực đưa ra con số chừng 120.
Langtang là một địa điểm đi bộ đường dài hấp dẫn nhiều du khách. Ngôi làng có 55 nhà khách phục vụ những người đi bộ đường dài. Tất cả đã bị trận lở tuyết chôn vùi.
Trận động đất kinh hoàng hôm 25.4 ở Nepal đã giết chết ít nhất 7.276 người, làm bị thương thêm hơn 14.300 người khác, theo số liệu từ chính phủ Nepal.
Trong ngày 3.5 – tức 8 ngày sau động đất, thêm 3 người được kéo lên từ dưới các đống đổ nát. Trước đó, trong ngày 2.5, một cụ già 101 tuổi đã được cứu sống.
Trong một diễn biến khác, đoàn cứu hộ, cứu trợ của quân đội Mỹ đã đến Nepal hôm 3.5 với lực lượng khoảng 100-120 người.
Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, khoảng 8 triệu trong tổng số 28 triệu dân Nepal bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Trong vòng 3 tháng tới, quốc gia này cần ít nhất 2 triệu cái lều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.