Động đất Tứ Xuyên: 13 người thiệt mạng, 175 người bị thương

09/08/2017 11:36 GMT+7

Động đất xảy ra gần khu thắng cảnh nổi tiếng Cửu Trại Câu. Trong số nạn nhân thiệt mạng có 6 du khách, hiện quốc tịch chưa được công bố.

Trận động đất 7.0 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Tứ Xuyên đêm 8.8 khiến ít nhất 13 người chết, bao gồm 6 du khách và 175 người bị thương.
Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn động đất ở độ sâu 10 km, ảnh hưởng đến khu vực dân cư thưa thớt cách thành phố Quảng Nguyên khoảng 200 km về phía tây bắc, gần Khu Thắng cảnh Cửu Trại Câu, nơi thu hút nhiều du khách, theo Reuters.
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu AFP
Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên cho hay 100 du khách bị mắc kẹt do lở đất sau trận động đất và cảnh báo số thương vong có thể tăng. Hàng loạt đợt dư chấn xảy ra trong ngày 9.8.
Tân Hoa xã đưa tin tổng cộng 13 người thiệt mạng, trong đó có 6 khách du lịch. Khoảng 31.500 du khách đã được sơ tán.
Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau động đất AFP

Chính quyền địa phương vẫn chưa xác nhận quốc tịch các du khách gặp nạn, nhưng Khu Thắng cảnh Cửu Trại Câu thường thu hút nhiều người Trung Quốc hơn là du khách nước ngoài, theo Reuters.
Hiện có khoảng 38.000 du khách đến thăm khu vườn quốc gia, bảo tồn thiên nhiên này.
Quân đội triển khai máy bay không người lái hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ Reuters
Theo Sở cứu hỏa tỉnh Tứ Xuyên, sảnh tiếp tân một khách sạn tại đây bị sập, khiến một số người mắc kẹt bên trong, nhưng may mắn 2.800 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà an toàn.
Điện đã được khôi phục tại nhiều khu vực bị ảnh hưởng và quân đội đã điều động binh sĩ đến hỗ trợ công tác tìm kiếm và cứu hộ.
Đường sá và xe cộ hưu hại sau trận động đất AFP
Du khách phải ngủ ngoài đường sau trận động đất Reuters
Tỉnh Tứ Xuyên thường xuyên hứng chịu động đất. Trận động đất tại đây hồi tháng 5.2008 khiến gần 70.000 người chết.
Rạng sáng 9.8, một trận động đất khác 6.6 độ Richter cũng làm rung chuyển khu tự trị Tân Cương, nhưng chưa có báo cáo thương vong và thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.