Dự báo thời tiết Anh nhầm kiến cánh là mưa

19/07/2019 21:00 GMT+7

Người Anh mỗi năm sẽ có những ngày chứng kiến nhiều bầy kiến cánh lũ lượt “xâm nhập”. Tuy nhiên năm nay, số lượng loài này lớn tới nỗi có thể nhìn thấy từ ngoài vũ trụ.

Bầy kiến cánh tràn vào miền nam nước Anh trong tuần này. Chúng đông đến nỗi thiết bị dự báo thời tiết nhầm tưởng là mưa. Hiện tượng thường thấy mỗi năm này lại khiến CNN ví như một bộ phim thảm họa.
Simon King, nhà khí tượng học và dự báo thời tiết của BBC viết trên Twiter: “Nhiều đàn kiến cánh bay trên bầu trời miền nam nước Anh sáng hôm nay khiến hình ảnh trên thiết bị dự báo nhầm tưởng là mưa”.
Đây cũng là dấu hiệu "Ngày Kiến cánh" hằng năm đã tới. Chúng xuất hiện trên đường, nơi có nhiều cây cỏ và trên bầu trời rồi biến mất nhiều giờ sau đó. Hiện tượng này thường xảy ra vào mùa ẩm khi kiến chúa và kiến thợ rời khỏi nơi ở để tìm bạn đời hoặc nơi ở mới.
Kiến cánh không gây hại dù đôi lúc gây vài “rắc rối” cho con người. Điển hình vào tháng 7.2017, các vận động viên của Giải vô địch Quần vợt Wimbeldon bị ảnh hưởng bởi nhiều đàn kiến bay vào Sân thi đấu Trung Tâm gây mất tập trung.
Mặt khác, kiến cánh đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của Anh. Theo Hiệp hội Sinh học Hoàng gia Anh , loài côn trùng này “giúp cho rễ cây có thêm khí oxy cùng nước, cải thiện phân bón và hạn chế côn trùng”.
Thế nhưng đối với chim hải âu, kiến cánh “như kẹo M&M , trừ việc chúng chứa axit formic, khiến loài chim này “say xỉn” và có những hành động khác thường và nguy hiểm bao gồm đâm đầu vào xe hơi và trở nên hung hãn ”, theo Hiệp hội Bảo vệ chim Hoàng gia Anh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.