Dù có dịch Covid-19, Ấn Độ - Pakistan vẫn đấu pháo ở Kashmir

13/04/2020 13:27 GMT+7

Quân đội Ấn Độ và Pakistan nã pháo qua lại giới tuyến ở Kashmir làm 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương giữa lúc dịch Covid-19 đang hoành hành.

Theo Reuters ngày 13.4, binh lính Ấn Độ và Pakistan đang đấu pháo và đạn cối trong vài ngày qua tại khu vực Kashmir. Căng thẳng bắt đầu từ ngày 11.4 làm 3 dân thường Ấn Độ thiệt mạng và 5 người bị thương.
Trong khi đó, phía Pakistan tố cáo binh lính Ấn Độ vi phạm lệnh ngừng bắn trước và nổ súng nhắm vào dân thường.
AP dẫn thông báo của quân đội Pakistan ngày 12.4 cho biết 2 người bị thương nặng và được sơ tán ngay trong đêm. Trước đó một ngày, 6 người khác bị thương sau khi binh lính Ấn Độ phóng một loạt rốc két và đạn cối vào khu vực dân thường sinh sống.
Giao tranh cũng xảy ra vào cuối tuần trước đó làm 5 lính đặc nhiệm Ấn Độ và 5 tay súng nổi dậy thiệt mạng tại vùng xung quanh Đường kiểm soát (LoC), phân chia khu vực quản lý của 2 nước ở Kashmir.
Hai nước này tuyên bố chủ quyền đối với toàn khu vực Kashmir nhưng hiện mỗi bên kiểm soát một phần và thường tố cáo nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, đạt được hồi năm 2003.

Cảnh sát Ấn Độ dùng bạo lực trấn áp người vi phạm lệnh phong tỏa ngăn Covid-19

Cuộc đấu pháo mới nhất xảy ra trong bối cảnh Ấn Độ và Pakistan đang phải đối phó với vấn đề chung toàn cầu là đại dịch Covid-19. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), Ấn Độ có hơn 9.200 bệnh nhân Covid-19 trong đó 331 người tử vong trong khi Pakistan có hơn 5.200 ca Covid-19 với 91 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.