Du khách Mỹ tại Cuba cũng bị 'bệnh lạ'

08/10/2017 08:07 GMT+7

Một số công dân Mỹ đến Cuba du lịch nói họ gặp những triệu chứng tương tự các nhân viên ngoại giao Mỹ trong vụ tấn công bí ẩn ở Havana, theo Reuters ngày 7.10 dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết vẫn chưa thể kiểm chứng thông tin trên song khuyến cáo người dân nước này không đến nước láng giềng. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh hai bên đang vướng mắc liên quan đến vụ 21 nhân viên ngoại giao Mỹ và thân nhân tại Cuba mất thính lực, tổn thương não nghi do bị “tấn công bằng thiết bị bí ẩn phát ra sóng âm mà con người không thể nghe được”.
Reuters dẫn lời giới chức Mỹ cho hay nhiều điệp viên chìm của Mỹ tại Cuba nằm trong số các nạn nhân kể trên. Các điệp viên này khẳng định họ nghe những âm thanh rất khó chịu ở bên trong và đôi khi ở bên ngoài nhà tại Havana.
Cùng ngày, Đại sứ quán Mỹ tại Havana xác nhận các khách sạn Nacional và Capri là hai địa điểm mà các nhà ngoại giao bị tấn công trong vài tháng qua. Cuba cương quyết phủ nhận dính líu đến vụ việc và Washington cũng không trực tiếp buộc tội Havana. Đến nay, cuộc điều tra của Cuba lẫn Mỹ vẫn chưa có kết quả.

tin liên quan

Sóng gió trong quan hệ Mỹ - Cuba
Quan hệ giữa hai quốc gia cựu thù bước vào giai đoạn trắc trở mới sau khi Mỹ thông báo trục xuất 15 nhà ngoại giao Cuba.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.