Du khách Trung Quốc ẩu đả tại cửa hàng miễn thuế Hàn Quốc

29/08/2018 17:00 GMT+7

Đoạn ghi hình được tung lên mạng xã hội cho thấy cảnh hai nữ du khách Trung Quốc ẩu đả tại cửa hàng miễn thuế ở Hàn Quốc, buộc đại sứ quán nước này phải lên tiếng yêu cầu công dân tuân thủ pháp luật.

Vụ ẩu đả xảy ra tại một cửa hàng bán mỹ phẩm miễn thuế Lotte tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, theo tờ South China Morning Post.
Trong đoạn video tung lên mạng xã hội, hai người phụ nữ Trung Quốc mặc áo đen và trắng đấm đá và vật nhau xuống sàn.
Một người đàn ông đi cùng cô mặc áo trắng còn định đá vào đầu cô mặc áo đen, nhưng được can ngăn. 
Nguyên nhân cuộc ẩu đả được cho là xuất phát từ vụ tranh cãi. Đoạn video được ghi hình vào ngày 15.8 và sau đó xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội của Hàn Quốc lẫn Trung Quốc.
Người đàn ông thuộc phe "áo trắng" tham gia cuộc chiến Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Trên mạng xã hội Weibo, một người đăng tải bình luận, chỉ trích người đàn ông kia không cố căn ngăn vợ/bạn gái của mình mà còn tham gia vào cuộc ẩu đả.
Sau khi truyền thông phản ánh vụ việc, đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc buộc phải vào cuộc, ra thông báo nhắc nhở công dân tuân thủ pháp luật và phải biết kiên nhẫn đợt đến lượt của mình, cư xử phù hợp nếu các cửa hàng không có đủ sản phẩm họ cần.
Nhiều người trên mạng xã hội Weibo cho rằng hai người phụ nữ này là những người chuyên săn hàng xách tay ở Hàn Quốc để đem về Trung Quốc bán nhằm tránh thuế.
Trong những tháng gần đây, đại sứ quán Trung Quốc tại một số quốc gia trên thế giới đã không ngừng ra lệnh cảnh báo công dân sau khi nhiều hành vi khiếm nhã của du khách nước này bị lên án.
Mới đây, đại sứ quán Trung Quốc tại Malaysia đã ra lệnh cảnh báo du khách phải tôn trọng vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo. Trước đó, Malaysia đã trục xuất hai người phụ nữ Trung Quốc vì có hành vi nhảy với những động tác khiêu gợi bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.