Dự sự kiện ngoại giao Trung Quốc không phép, hoàng thân Bỉ bị trừ lương

02/12/2017 10:38 GMT+7

Hoàng thân Laurent, em trai vua Philippe của Bỉ, đã khiếu nại chính quyền về việc phạt ông vì có những cuộc gặp chưa được phê chuẩn với các nhà lãnh đạo nước ngoài.

Chính quyền Bỉ đang chuẩn bị trừ 10-15% mức lương 308.000 euro/năm (8,3 tỉ đồng) của hoàng thân Laurent sau chuyến thăm của ông đến đại sứ quán Trung Quốc tại Brussels hồi tháng 7, theo BBC.
Thủ tướng Charles Michel trước đó cảnh báo ông Laurent rằng phải xin phép Bộ Ngoại giao trước khi tham gia các hoạt động đối ngoại. Tuy vậy, ông Laurent vẫn mặc quân phục hải quân đến đại sứ quán Trung Quốc dự lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Ông Laurent sau đó còn chụp ảnh và đăng lên Twitter.
Trước đó, ông Laurent từng có nhiều lần gặp gỡ lãnh đạo các nước như Sri Lanka, CHDC Congo và nhiều lần đến Libya gặp nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.
Trong đơn khiếu nại gửi lên Thủ tướng Michel, luật sư của hoàng thân Bỉ cho rằng chuyến thăm đại sứ quán Trung Quốc không gây bất cứ tổn hại ngoại giao nào, đồng thời chỉ trích án phạt là “vi phạm nhân quyền” vì làm ông bị “cô lập với xã hội”.
Ông Laurent cũng đề xuất rằng thay vì cắt 15% mức lương, điều sẽ khiến ông và gia đình “khánh kiệt”, hoàng gia có thể đưa ra quy định yêu cầu ông thông báo trước 10 ngày khi muốn gặp gỡ quan chức nước ngoài nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.