Dù thất vọng, Seoul đánh giá cao tiến triển sau thượng đỉnh Mỹ - Triều

28/02/2019 19:00 GMT+7

Phủ tổng thống Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng vì thượng đỉnh tại Hà Nội không đạt được tuyên bố chung, nhưng cho rằng Mỹ - Triều Tiên đã đạt được tiến triển hơn bao giờ hết.

“(Chúng tôi) cảm thấy tiếc vì Tổng thống (Donald) Trump và Chủ tịch Kim Jong-un không đạt được thỏa thuận hoàn chỉnh trong cuộc gặp thượng đỉnh hôm nay. Tuy nhiên, rõ ràng đã có nhiều tiến triển đầy ý nghĩa hơn bất kỳ thời điểm nào trong quá khứ”, Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Eui-kyeom.
Theo ông Kim, cuộc gặp tại Hà Nội có thể cho phép hai nhà lãnh đạo hiểu nhau hơn, từ đó làm tăng khả năng đạt được đột phá trong tương lai.
“Ngoài ra, việc Tổng thống Trump sẵn lòng tiếp tục đối thoại và quan điểm tích cực của ông hứa hẹn viễn cảnh xán lạn cho lần gặp sau”, phát ngôn viên cho biết.
“Việc Tổng thống Trump công khai đề cập khả năng dỡ bỏ hoặc giảm mức độ cấm vận liên quan đến quá trình giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên là dịp quan trọng cho thấy các cuộc đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên đã được nâng cấp”, theo ông Kim.
[VIDEO] Tổng thống Trump: thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn là 2 ngày rất thú vị, hiệu quả
Cũng theo Yonhap, Tổng thống Trump đã gọi điện từ Không lực Một cho người đồng cấp Moon về kết quả thượng đỉnh. Chưa rõ thông tin chi tiết về cuộc gọi này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.