Đức phản đối phát ngôn của Tổng thống Philippines

02/10/2016 08:55 GMT+7

Bộ Ngoại giao Đức triệu tập Đại sứ Philippines Melita Maria-Thomeczek để bày tỏ phản đối phát ngôn của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Một ngày sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte liên hệ cuộc chiến chống ma túy tại nước ông với trận diệt chủng người Do Thái của nhà độc tài Adolf Hitler, Bộ Ngoại giao Đức ngày 1.10 triệu tập Đại sứ Philippines Melita Maria-Thomeczek để bày tỏ phản đối.
AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức Martin Schaefer tuyên bố Berlin “không thể chấp nhận” những phát biểu của ông Duterte. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Israel cũng lên tiếng phản đối và kêu gọi Tổng thống Duterte “giải thích rõ”.
Trước phản ứng dữ dội của nhiều bên, Phủ tổng thống Philippines ngày 1.10 ra thông cáo giải thích rằng ông Duterte không có ý định so sánh với Hitler mà chỉ muốn khẳng định quyết tâm triệt tiêu khoảng 3 triệu người buôn bán lẫn sử dụng ma túy ở nước này. “Chúng tôi không muốn xem nhẹ mất mát lớn của 6 triệu người Do Thái trong trận diệt chủng thời Đức Quốc xã”, phát ngôn viên Ernesto Abella của tổng thống Philippines khẳng định.
Cuộc chiến chống ma túy do ông Duterte phát động đã khiến hơn 3.000 người thiệt mạng Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.