Dùng máy bay không người lái để phát hiện kẻ vẽ bậy

28/05/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Công ty đường sắt Đức Deutsche Bahn chuẩn bị triển khai máy bay không người lái mini nhằm phát hiện những kẻ phá hoại vẽ bậy lên các toa xe lửa.

Deutsche Bahn sắp thử nghiệm các máy bay không người lái mini kiểu trực thăng 4 động cơ để thu thập những hình ảnh định dạng cao, nhằm sớm phát hiện những kẻ phá hoại, theo AFP ngày 28.5.

“Chúng tôi sẽ triển khai máy bay không người lái tại những khu vực có nhiều kẻ phá hoại vẽ bậy nhất”, người phát ngôn (đề nghị dấu tên) của Deutsche Bahn cho AFP biết.

Một “phi công” sẽ điều khiển máy bay không người lái, bay ở độ cao 150 m với vận tốc 54 km/giờ. Các hình ảnh chụp được từ máy bay sẽ được dùng để làm bằng chứng trước tòa chống lại những kẻ phá hoại, theo người phát ngôn trên.

Deutsche Bahn bị thiệt hại tài sản lên đến 7,6 triệu euro (10 triệu USD) hồi năm 2012 do những kẻ phá hoại xịt sơn vẽ bậy lên các toa tàu.

Công ty đường sắt này khẳng định chỉ sử dụng máy bay không người lái trong khu vực sân ga, đúng với luật pháp Đức.

Google từng gặp nhiều rắc rối ở Đức do chụp ảnh đường phố từ vệ tinh (cho Google Street View, xem ảnh đường phố trong ứng dụng bản đồ Google Map), sau khi hàng ngàn người Đức phản đối, cáo buộc Google xâm phạm đời tư và buộc Google phải làm mờ hình ảnh có người trong đó.

Phúc Duy

>> Máy bay không người lái VN bay hơn 100 km nghiên cứu biển miền Trung
>> Xem hình ảnh do máy bay không người lái chụp
>> Máy bay không người lái chụp ảnh Tây nguyên
>> Máy bay không người lái chụp ảnh tại Tây nguyên
>> Iran trình làng máy bay không người lái tàng hình đa năng mới
>> Khởi đầu máy bay không người lái
>> Israel bắn hạ máy bay không người lái từ Li Băng
>> Thiếu niên Trung Quốc vẽ bậy tại đền cổ Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.