Em gái ông Kim Jong-un cảnh báo đáp trả ‘hành động liều lĩnh’ từ Hàn Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
02/05/2021 10:42 GMT+7

Bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, vừa chỉ trích chính phủ Hàn Quốc không ngăn chặn một nhóm người đào tẩu rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng, gọi đó là “sự khiêu khích không thể dung thứ”.

Trong tuyên bố do hãng thông tấn KCNA đăng hôm nay 2.5, bà Kim khẳng định chính phủ Hàn Quốc đã không ngăn chặn được “hành động liều lĩnh” của những người đào tẩu từ Triều Tiên đang ở Hàn Quốc.
Em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un còn cảnh báo Bình Nhưỡng không hài lòng về vấn đề này và sẽ có “hành động tương ứng”, nhưng không nói rõ sẽ hành động như thế nào.

Rút khỏi Olympic Tokyo, Triều Tiên bỏ qua cơ hội hàn gắn với Hàn Quốc

Hôm 30.4, một nhóm do người đào tẩu từ Triều Tiên cho hay đã thả 10 bong bóng lớn chứa tổng cộng 500.000 tờ truyền đơn cùng 500 cuốn sách nhỏ và 5.000 tờ 1 USD từ một số khu vực biên giới ở Hàn Quốc sang phía Triều Tiên, theo Yonhap.
Đây là đợt thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng của nhóm đào tẩu ở Hàn Quốc đầu tiên kể từ khi lệnh cấm hoạt động này của chính phủ Hàn Quốc có hiệu lực vào cuối tháng 3. Lệnh cấm được đưa ra vài tháng sau khi Bình Nhưỡng cho nổ tung một văn phòng liên lạc liên Triều ở thị trấn biên giới Kaesong nhằm phản đối việc Seoul không ngăn chặn được hoạt động rải truyền đơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.