EU khởi động chiến dịch tiêm phòng vắc xin Covid-19 rầm rộ

28/12/2020 09:35 GMT+7

Từ các nhà dưỡng lão ở Pháp đến những bệnh viện Ba Lan, các công dân cao tuổi của châu Âu và nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch đã được tiêm phòng vắc xin Covid-19 từ ngày 27.12.

Với chiến dịch trên, EU đặt mục tiêu bảo vệ hơn 450 triệu người trên khắp các quốc gia thành viên trước nguy cơ từ dịch Covid-19.
Việc tiêm chủng đem lại chút lạc quan hiếm hoi trong lúc châu lục chật vật chống chọi một trong những giai đoạn gian nan nhất kể từ khi EU thành lập, theo báo The New York Times.

Châu Âu phát động chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 quy mô lớn

Bất chấp các lệnh phong tỏa, giới hạn đi lại, đóng cửa các nhà hàng và hủy hoạt động tụ tập dịp Giáng sinh, dịch Covid-19 tiếp tục gieo rắc không khí ảm đạm cho châu Âu vào những tháng mùa đông.
Tình hình càng thêm khó khăn hơn với thông tin biến thể mới dòng virus gây dịch Covid-19 đã xuất hiện tại Anh, đẩy châu lục vào trạng thái càng đề phòng nghiêm ngặt hơn bao giờ hết.
Hơn 350.000 nạn nhân thuộc 27 quốc gia thành viên EU đã thiệt mạng vì Covid-19 kể từ khi trường hợp tử vong đầu tiên được ghi nhận tại Pháp vào ngày 15.2.
Và đối với nhiều nước EU, những ngày tồi tệ nhất chỉ vừa ập đến cách đây vài tuần. Tại Ba Lan, tháng 11 là tháng chết chóc nhất của nước này  kể từ khi chiến tranh thế giới thứ hai chấm dứt.
Tại Đức, với gần 1.000 ca tử vong vì Covid-19 xảy ra mỗi ngày trên toàn quốc trong tuần lễ trước Giáng sinh, một cơ sở hỏa táng tại bang miền đông Saxony buộc phải làm việc liên tục và không nghỉ lễ để đáp ứng nhu cầu.

Doanh nghiệp Đức vì sao lạc quan giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 u ám?

“Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp đến thế”, theo báo The New York Times dẫn lời Eveline Müller, giám đốc cơ sở hỏa táng ở thị trấn Görlitz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.