EU muốn điều 400 người giám sát bầu cử Thái Lan

Minh Quang
Minh Quang
08/11/2018 09:15 GMT+7

Ngày 7.11, ông Jarungvith Phumma, Tổng thư ký Ủy ban Bầu cử Thái Lan, cho biết EU đề nghị gửi gần 400 quan sát viên đến giám sát cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 2.2019 tại nước này.

Theo ông Jarungvith, đây là lực lượng quan sát viên hùng hậu nhất từ trước đến nay của EU. Tuy nhiên, phía Thái Lan chưa có phản hồi về đề nghị của EU cũng như nhiều tổ chức quốc tế khác về giám sát bầu cử.
Trước đó, chính quyền quân sự Thái Lan phản đối sự có mặt của thanh sát viên nước ngoài vì tình hình đất nước “đang ổn định”, công tác bầu cử diễn tiến như kế hoạch. “Chấp nhận giám sát nước ngoài đồng nghĩa việc thừa nhận Thái Lan có vấn đề, rằng chúng ta không thể tổ chức bầu cử công bằng, minh bạch. Trên thực tế, nhiều tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao và báo chí nước ngoài đều có đại diện ở Thái Lan và có thể theo dõi bầu cử”, Ngoại trưởng Don Pramudwinai phát biểu. Sự kiện sắp tới là cuộc tổng tuyển cử đầu tiên kể từ khi quân đội lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra năm 2014 và được kỳ vọng sẽ thiết lập lại chính quyền dân cử ở Thái Lan.
(Văn phòng Bangkok)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.