EU sẽ gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm sáu tháng

16/12/2015 10:19 GMT+7

Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ gia hạn các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga thêm 6 tháng nữa.

Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ gia hạn các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga thêm 6 tháng nữa.

Lệnh trừng phạt kinh tế mà EU áp đặt lên Nga có thể sẽ tiếp tục kéo dài - Ảnh: AFPLệnh trừng phạt kinh tế mà EU áp đặt lên Nga có thể sẽ tiếp tục kéo dài - Ảnh: AFP
Các nhà ngoại giao châu Âu ngày 15.12 cho biết, EU dự kiến sẽ gia hạn các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga thêm 6 tháng nữa. Quyết định chính thức có thể sẽ được đưa ra trong phiên họp EU vào ngày 18.12 tới tại thủ đô Brussels của Bỉ, theo Reuters.
Trước đó, ngày 14.12, đại diện cấp cao của EU về chính sách an ninh và đối ngoại, bà Federica Mogherini cũng xác nhận điều này. Bà Mogherini cho biết thỏa thuận hòa bình về vấn đề Ukraine đạt được tại Minsk “chưa được thực thi đầy đủ”. Việc thực hiện thỏa thuận được coi là một cơ sở để EU quyết định dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga.
EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào lĩnh vực ngân hàng, dầu mỏ và quốc phòng của Nga từ tháng 7.2014 và được gia hạn tiếp 6 tháng vào tháng 6.2015. Các lệnh trừng phạt này sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng 1.2016.
EU cũng áp dụng lệnh cấm nhập cảnh và đóng băng tài sản đối với một số cá nhân người Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine và việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Hồi tháng 9, EU đã quyết định gia hạn các lệnh trừng phạt nhằm vào cá nhân, tổ chức của Nga và Ukraine thêm 6 tháng, kéo dài đến ngày 15.3.2016.
Việc EU tiếp tục gia hạn lệnh trừng phạt nhằm vào Nga không phải điều gây ngạc nhiên, bởi lẽ quan hệ giữa Nga và EU vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện nào đáng kể suốt thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.