Facebook 'cấm cửa' nhiều nhân vật phát tán tư tưởng thù hằn, thuyết âm mưu

03/05/2019 10:22 GMT+7

Facebook đã cấm hàng loạt cá nhân, tổ chức chuyên đưa ra thuyết âm mưu trong nỗ lực làm sạch mạng xã hội lớn nhất thế giới khỏi những nội dung gây thù hận và bạo lực.

Những nhân vật cực hữu bị Facebook cấm được coi là những ông trùm về thuyết âm mưu như Alex Jones, Milo Yiannopoulos hay Louis Farrakhan và bị mạng xã hội này mô tả là "nguy hiểm", theo AFP.
Ông Alex Jones là người lập ra trang Infowars chuyên đăng tải những thuyết âm mưu và tin thất thiệt. Một số thuyết âm mưu của ông Jones gây nhiều tranh cãi là khi ông cho rằng chính quyền Mỹ đã dựng lên vụ khủng bố ngày 11.9.2001, cũng như tuyên truyền rằng vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook ở bang Connecticut làm 28 người chết năm 2012 là không có thật.
Ông Jones và trang Infowars bị Facebook cấm vào tháng 8.2018 nhưng vẫn còn tài khoản trên Instagram thuộc sở hữu của Facebook, do đó tiếp tục bị cấm ngày 2.5.
Facebook giải thích rằng ông Jones bị cấm vì trong chương trình của ông có khách mời là ông Gavin McInnes, lãnh đạo một tổ chức nổi tiếng phân biệt chủng tộc, bài Hồi giáo và có quan điểm lệch lạc. Biên tập viên Paul Joseph Watson của Infowars cũng bị cấm trong quyết định mới nhất.
Từ trái sang, ông Milo Yiannopoulos, Alex Jones và Louis Farrakhan AFP
Cựu biên tập viên của trang Breibart News Milo Yiannopoulos bị cấm vì công khai ca ngợi ông McInnes và ông Tommy Robinson, người sáng lập tổ chức cực hữu Liên minh phòng vệ Anh.
Lãnh đạo phong trào Quốc gia Hồi giáo Louis Farrakhan bị cấm vì đưa ra nhiều bình luận bài Do Thái trên Facebook. Theo AFP, ông Farrakhan nổi tiếng là người lan truyền những quan điểm bài Do Thái và người da đen thượng đẳng.
Nhiều cá nhân và tổ chức khác cũng nằm trong lệnh cấm của Facebook ngày 2.5. “Chúng tôi đã cấm vĩnh viễn những cá nhân và tổ chức tuyên truyền hoặc tham gia hành động bạo lực, thù ghét bất kể lý tưởng của họ là gì. Những người tuyên truyền sự thù ghét, tấn công hoặc kêu gọi bài trừ những người khác căn cứ vào con người họ, không có chỗ trên Facebook”, mạng xã hội này thông báo.
[VIDEO] Facebook cấm chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, gây chia rẽ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.