FBI cảnh báo biểu tình vũ trang trên cả nước Mỹ

12/01/2021 08:26 GMT+7

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo nguy cơ biểu tình có vũ trang tại toàn bộ 50 bang và thủ đô Washington D.C trong những ngày ông Joe Biden chuẩn bị nhậm chức.

qAP ngày 11.1 trích bản tin nội bộ của FBI nêu rằng các cuộc biểu tình tại viện lập pháp trên cả nước có thể bắt đầu từ cuối tuần này cho đến ngày nhậm chức của ông Joe Biden (ngày 20.1). Các nhà điều tra tin rằng một số người tham gia biểu tình có thể là thành viên của các nhóm cực đoan.
Trước đó, FBI cũng đưa ra một cảnh báo về khả năng người biểu tình có vũ trang nhắm đến viện lập pháp tại các bang. Thông báo này được đưa ra vào cuối năm 2020, trước khi quốc hội kiểm phiếu đại cử tri.
FBI từ chối bình luận về những cảnh báo trên nhưng cho biết cơ quan này đang hỗ trợ lực lượng hành pháp liên bang và cấp địa phương duy trì an toàn công cộng trong cộng đồng. “Nỗ lực của chúng tôi tập trung vào việc xác định, điều tra và ngăn chặn những người kích động bạo lực và có hành động phạm tội”, FBI thông báo.

Một người bị bắn chết ở điện Capitol, người biểu tình tấn công phóng viên

Sau những gì xảy ra tại trụ sở quốc hội Mỹ ngày 6.1, giới chuyên gia an ninh kêu gọi nhà chức trách bang và các thành phố lớn nên chuẩn bị khả năng biểu tình bạo lực vào tuần sau.
Mặt khác, những nhóm thảo luận về việc tổ chức biểu tình có vũ trang vào tuần sau không chỉ gồm người ủng hộ Tổng thống Trump mà còn có sự tham gia của các nhóm chống chính phủ, ủng hộ súng đạn, một số nhà quan sát cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.