Forbes: Bill Gates là tỉ phú giàu nhất thế giới 2015

03/03/2015 08:39 GMT+7

(TNO) Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách các tỉ phú giàu nhất thế giới năm 2015. Theo đó, Bill Gates tiếp tục giữ vị trí người giàu nhất thế giới với tổng tài sản ước tính lên đến 79,2 tỉ USD.

(TNO) Trong năm qua, Bill Gates đã bổ sung 3 tỉ USD vào tổng số tài sản của mình, qua đó củng cố vị trí tỉ phú công nghệ giàu nhất thế giới và giữ luôn vị trí người giàu nhất thế giới hiện nay.

Bill Gates hiện là người giàu nhất thế giới - Ảnh: AFP
Tạp chí Forbes vừa đưa ra danh sách các tỉ phú giàu nhất thế giới năm 2015 và Bill Gates tiếp tục giữ vị trí người giàu nhất thế giới với tổng tài sản ước tính lên đến 79,2 tỉ USD.

Xếp vị trí thứ hai trong danh sách của Forbes là ông trùm viễn thông Mexico - Carlos Slim Helu với tổng tài sản lên đến 77,1 tỉ USD. Các vị trí tiếp theo thuộc về nhà đầu tư Warren Buffett và tỉ phú thời trang Amancio Ortega với khối lượng tài sản là 72,7 tỉ USD và 64,5 tỉ USD. Vị trí thứ năm là CEO của hãng phần mềm Oracle - Larry Ellison với khối lượng tài sản là 54,3 tỉ USD.

Danh sách của Forbes được công bố vào ngày 2.3 và số tài sản của các tỉ phú được ước tính đến hết ngày 13.2 vừa qua.

Nếu tính riêng về mảng công nghệ, Bill Gates cũng là người giàu nhất. Xếp vị trí thứ hai là Larry Ellison của hãng phần mềm Oracle, tiếp theo là CEO của Amazon - Jeff Bezos với 34,8 tỉ USD, CEO của Facebook - Mark Zuckerberg giữ vị trí thứ tư với 33,4 tỉ USD và vị trí thứ năm là đồng sáng lập Google - Larry Page với 29,7 tỉ USD.

Trong mảng công nghệ, Mark Zuckerberg cũng là tỉ phú trẻ nhất thế giới hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.