Gặp rắc rối vì giống bà Yingluck

19/09/2017 20:23 GMT+7

Một người phụ nữ ở Chiang Mai thường gặp rắc rối với cảnh sát vì có khuôn mặt giống cựu thủ tướng đang bị truy nã Yingluck Shinawatra.

Bà Raphasawan Amarachaninapong, 46 tuổi, là chủ công ty sản xuất xe ba bánh tuk tuk CII Electric Car (Thailand) có khuôn mặt và phong cách gần giống bà Yingluck, khiến nhiều người nhầm lẫn.
Bà Raphasawan cho biết bà sinh ra và lớn lên ở Chiang Mai, có biết về gia đình Shinawatra nhưng không có quan hệ gì với dòng họ nổi tiếng này. Bà từng được nhiều người nhận xét giống bà Yingluck từ thời bà này còn điều hành chính phủ Thái Lan.
Lúc đó, việc giống bà Yingluck không gây khó khăn cho bà Raphasawan, ngược lại bà được nhiều người biết đến và công việc làm ăn thuận lợi nhờ có khuôn mặt giống nhân vật nổi tiếng.
Bà Raphasawan cho biết cảm thấy hãnh diện về điều này và từng giáp mặt một lần với bà cựu thủ tướng khi bà còn đương chức. Bà Yingluck cảm thấy ngỡ ngàng về sự giống nhau của hai người khi gặp bà Saphasawan và thừa nhận bà chủ công ty CII Electric Car giống mình, nhất là cũng đẹp như bà.
Bà Raphasawan Amarachaninapong là chủ công ty sản xuất xe tuk tuk CII Electric Car (Thailand) Khaosod
Tuy nhiên, kể từ khi cựu Thủ tướng Yingluck bị truy nã việc đi lại của bà Raphasawan trở nên khó khăn. Bà Raphasawan kể mỗi khi có việc đi tỉnh và qua trạm kiểm soát của cảnh sát thì gần như lần nào cũng bị chặn lại làm khó dễ. Cảnh sát trực trạm nghĩ bà chủ công ty CII Electric Car là bà Yingluck, người đang bị truy nã. Cho đến khi bà đưa bằng lái và thẻ căn cước với tên Raphasawan Amarachaninapong, cảnh sát mới tin là hai người khác nhau.
Bà Yingluck, 50 tuổi, đang bị truy nã quốc tế sau khi trốn khỏi Thái Lan hồi hạ tuần tháng 8.2017, nhằm tránh bị kết án về cáo buộc lơ là, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong điều hành chính sách dự trữ và trợ giá gạo. Bà đối mặt với mức án cao nhất với cáo buộc này là 10 năm tù.
Trong một diễn biến khác, hôm nay 19.9 ông Thaksin Shinawatra, anh trai của bà Yingluck trên tài khoản Twitter của mình đã nhắc lại ngày quân đội đảo chính, lật đổ chính phủ của ông. Ông Thaksin nói rằng sẽ "không bao giờ quên ngày này và vẫn luôn lo lắng cho người dân Thái Lan".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.