Gia đình bé gái Việt bị sát hại ở Nhật đau xót cám ơn cộng đồng

27/03/2017 20:27 GMT+7

Một người thân trong gia đình bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi, thi thể được phát hiện ngày 26.3 ở Chiba, Nhật Bản) đã thay mặt bố mẹ cháu cám ơn cộng đồng mạng.

PV Báo Thanh Niên ngày 27.3 đã liên lạc với anh Lê Anh Hào - cha của bé Lê Thị Nhật Linh vừa chết thảm tại TP. Abiko (Nhật Bản) vào hôm qua (26.3). Tuy nhiên anh Hào quá đau đớn và nghẹn ngào không nói được nhiều. Anh cho biết gia đình vẫn đang chờ đợi kết quả điều tra của cảnh sát Nhật.
Một thành viên trong gia đình mẹ bé đã lên mạng xã hội, lên tiếng cảm ơn cộng đồng mạng trong suốt thời gian qua đã chia sẻ tin nhờ tìm kiếm bé. "Cháu mất rồi. Cám ơn mọi người đã chia sẻ, giúp đỡ và quan tâm đến cháu".
Theo tờ Japan Times, cảnh sát TP.Abiko xác nhận qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy bé có dấu hiệu bị đánh đập vào mặt trước khi bị sát hại, cổ có nhiều vết bầm tím… với nghi vấn bị xâm hại tình dục trước khi bị giết.
Gia đình từng nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm
Vào thời điểm bé Linh bị sát hại, mẹ bé là chị Nguyễn Thị Nguyên đang đưa con trai sinh năm 2014 về quê nhà ở Hải Phòng. Hay tin dữ khi được chồng báo, chị từng đau khổ đưa hình ảnh bé lên mạng xã hội với nhiều lời lẽ day dứt: “Con gái của mẹ, con đang ở đâu vậy? Con về nhà đi. Con về nhà đi. Mẹ rất đau khổ. Con trở về nhà đi. Mẹ đau đớn vô cùng".
Chị cũng từng khẩn thiết kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ: “Làm ơn, giúp gia đình chúng tôi với. Con bé có lẽ đang khóc vì sợ, vì đói, vì có thể cháu đang bị ai đó hành hạ. Làm ơn! Cứu lấy đứa trẻ của chúng tôi”.
Một facebooker khác tại TP.HCM là người nhà của bé cũng đưa lên trang cá nhân nhiều hình ảnh của bé với lời kêu gọi tìm kiếm thống thiết nhờ giúp đỡ:
"... Em bé trong ảnh tên Lê Thị Nhật Linh (em gái mình), 10 tuổi. Định cư và sống với bố mẹ ở Nhật. Mẹ em về Việt Nam được 3 ngày thì em bị bắt cóc tại Nhật. Hai ngày trước cô giáo gọi điện báo em không đến trường (vì trường gần nhà nên em tự đi bộ đến trường), bố em ở bên ấy có báo cảnh sát nhưng không hề có dấu vết gì của em.
Mình từng đọc trên mạng, nhờ có sự lan truyền nhanh của Facebook, một người mẹ đã tìm thấy đứa con sau 2 ngày bị bắt cóc. Gia đình mình bây giờ như ngồi trên đống lửa, mẹ con bé suy sụp hoàn toàn rồi.
Em ở gần ga Mutsumi, Matsudo, tỉnh Chiba. Hiện nay vẫn chưa tìm thấy em, gia đình đã báo cảnh sát và đang tìm kiếm, rất mong cộng đồng người Việt tại Nhật Bản và đặc biệt các bạn ở khu vực gần ga Mutsumi cũng như ở Matsudo nếu có nhìn thấy hay có thông tin về em bé xin báo cho cảnh sát Matsudohigashi...
Nhận dạng bé cao 130 cm, tóc đen dài đến vai. Mặc áo khoác màu xám Parker, quần bó màu hồng, giày dép màu trắng và màu đen, đội mũ học sinh màu vàng, khoác chiếc cặp màu đỏ".
Cộng đồng mạng tại Việt Nam và ở nước ngoài cũng đã nhanh chóng lan tỏa hình ảnh và thông tin tìm kiếm bé nhưng không kịp.
Bạn bè, hàng xóm bàng hoàng xót thương
Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), nhiều hàng xóm và bạn học của bé Nhật Linh vô cùng sốc và đau đớn bang hoàng khi hay tin dữ tìm thấy thi thể bé.
Ông Taeko Saito, 69 tuổi, sống gần gia đình bé ở Matsudo, ôm đầu chua xót nói: "Tôi không thể tin mình không còn gặp lại cô bé nữa". Bà Saito, một trong những tình nguyện viên của đội tuần tra chống tội phạm địa phương, đã làm quen với bé Linh vào mùa hè năm ngoái. Bà cho biết cô bé rất ngoan ngoãn, luôn chào hỏi lễ phép và từng giới thiệu cho bà biết về rau Việt Nam đang trồng trong vườn của gia đình bé.
Một hàng xóm khác có con gái là bạn học cùng trường với bé Linh cũng đau lòng nói: “Sự việc quá tàn nhẫn. Tôi luôn lo lắng từ khi hay tin bé mất tích”.
Một bạn học nữ cùng lớp bé cũng xúc động kể lại với đài NHK: "Bạn Linh rất hòa đồng và vui vẻ với bạn bè trong lớp. Bạn ấy lúc nào cũng năng động và khỏe mạnh khiến ai cũng yêu quý".
Nhiều phụ huynh trong trường đều xót thương Nhật Linh, bé gái xinh xắn, đáng yêu, ngoan ngoãn, thật thà và rất chan hòa.
Hội đồng giáo dục TP.Matsudo hiện thông báo vẫn chưa tìm được manh mối gì của hung thủ. Cảnh sát Nhật cũng điều động thêm 100 cảnh sát để mở rộng điều tra, quyết tìm bằng được hung thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.