Gia đình Bush có thêm thành viên tham gia chính trường

03/01/2015 11:00 GMT+7

(TNO) George P. Bush, cháu nội cựu Tổng thống George H.W. Bush trở thành thành viên trẻ mới nhất và đầy triển vọng của gia tộc chính trị Bush vừa tham gia vào chính trường Mỹ

(TNO) George P. Bush, cháu nội cựu Tổng thống George H.W. Bush trở thành thành viên trẻ mới nhất và đầy triển vọng của gia tộc chính trị Bush tham gia vào chính trường Mỹ.
George P. Bush phát biểu trong Hội nghị Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại New Orleans, Louisiana, 18.6.2011
George P. Bush phát biểu trong Hội nghị Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại New Orleans, Louisiana, 18.6.2011 – Ảnh: Reuters
Ngày 2.1, George P. Bush đã tuyên thệ nhận chức Ủy viên hội đồng bang phụ trách quản lý đất công và giám sát những khoản thu nhập lớn trong lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt tại bang Texas, theo Reuters.
George P. Bush, 38 tuổi, cháu của cựu Tổng thống George H.W. Bush và cựu Tổng thống George W. Bush, và là con trai ông Jeb Bush, nguyên Thống đốc bang Florida vừa là ứng viên nhiều tiềm năng trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng năm 2016.
George P. Bush từng là luật sư và là quản lý của một công ty năng lượng. Bush đã trở thành người đầu tiên trong một dòng họ chính trị gia lâu đời giành được chiến thắng ngay trong cuộc tranh cử đầu tiên.
Là con trai của cựu Thống đốc Florida Jeb Bush và có mẹ là người gốc Mexico, Bush rất thông thạo tiếng Tây Ban Nha, do đó các nhà phân tích cho rằng George P. Bush sẽ có một tương lai chính trị tươi sáng bởi vì Đảng Cộng hòa đang muốn thu hút lá phiếu từ các cử tri nói tiếng Tây Ban Nha.
Trước đó, ngày 16.12.2014, cha của George P. Bush, ông Jeb Bush, tuyên bố ông sẽ “tích cực chuẩn bị” cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.