Gia đình thoát chết trong vụ đánh bom ở Sri Lanka nói đã nhìn thấy hung thủ 'rất bình thản'

22/04/2019 15:08 GMT+7

Họ đến nhà thờ Thánh Sebastian ở thị trấn Negombo (Sri Lanka), nhưng vì có quá đông người dự lễ Phục Sinh nên đành đến nơi khác. Đó là quyết định giúp cả gia đình thoát chết trong vụ đánh bom liên hoàn đẫm máu.

Ngay sau khi vợ chồng ông Dilip Fernando rời khỏi nhà thờ Thánh Sebastian, kẻ đánh bom liều chết điểm hỏa bom làm nổ tung tòa nhà, nơi tập trung nhiều người tham dự lễ Phục Sinh. Cảnh sát thông báo ít nhất 290 người thiệt mạng và khoảng 500 người bị thương sau 8 vụ đánh bom hàng loạt nhắm vào 3 nhà thờ và 4 khách sạn ở thủ đô Colombo cùng vùng lân cận trong ngày 21.4.
[VIDEO] Khoảnh khắc nghi phạm đánh bom bước vào nhà thờ Sri Lanka
Vào sáng 22.4, ông Fernando quay lại nhà thờ Thánh Sebastian tại thị trấn Negombo (phía bắc thủ đô Colombo), nơi cả gia đình thoát chết. “Tôi thường đến đây cầu nguyện. Hôm qua, vợ chồng tôi đến đây lúc 7 giờ 30 (tức một giờ trước khi xảy ra vụ tấn công), nhưng nhà thờ quá đông người. Tôi không muốn đứng bên ngoài nên quyết định đến nhà thờ khác”, ông Fernando (66 tuổi) nói với AFP.
Tuy nhiên, 7 người thân gia đình ông Fernando bao gồm con cái và cháu quyết định ở lại nhà thờ Thánh Sebastian, nhưng ngồi bên ngoài.
Lực lượng cảnh sát bên trong nhà thờ Thánh Sebastian sau vụ đánh bom Reuters
Họ nhìn thấy một thanh niên được cho là kẻ đánh bom liều chết.
“Ngay khi thánh lễ kết thúc, con cháu tôi nhìn thấy một thanh niên cầm túi xách khá nặng bước vào nhà thờ. Người này còn sờ vào đầu cháu của tôi. Đó chính là kẻ đánh bom liều chết”, ông Fernando nói.

“Gia đình tôi quá may mắn”

Lúc bấy giờ, gia đình Fernando rất ngạc nhiên và không hiểu vì sao thanh niên khoảng 30 tuổi lại vào nhà thờ khi thánh lễ kết thúc. “Con cháu tôi kể lại thanh niên này không tỏ vẻ kích động, cũng không lo sợ. Anh ta rất bình thản”, ông Fernando cho hay.
Ngay sau khi thanh niên bước vào nhà thờ, vụ nổ lớn xảy ra. “Con cháu tôi ở bên ngoài nên may mắn thoát chết và gọi điện thoại cho tôi. Gia đình tôi may mắn thoát chết trong vụ đánh bom”, theo ông Fernando.
Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi nhà thờ Thánh Sebastian ở thị trấn Negombo sau vụ đánh bom AFP
“Nếu nhà thờ mở cửa trở lại trong sáng nay thì tôi sẽ vào cầu nguyện. Chúng tôi không sợ và không muốn các phần tử khủng bố giành chiến thắng”, ông Fernando nhấn mạnh, đồng thời chỉ trích chính phủ nắm thông tin tình báo từ trước, nhưng không có biện pháp ngăn chặn.
Vào ngày 22.4, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremsinghe đã yêu cầu tiến hành cuộc điều tra để xác định vì sao đã có thông tin tình báo cảnh báo về nguy cơ khủng bố từ 10 ngày trước vụ đánh bom liên hoàn đẫm máu, nhưng lực lượng an ninh không có biện pháp ngăn chặn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.