Giải cứu thành công du khách mắc kẹt trên 'núi sát nhân'

Ngọc Mai
Ngọc Mai
28/01/2018 16:12 GMT+7

Sau một đêm làm việc cật lực, lực lượng tìm kiếm Pakistan đã giải cứu được du khách Elisabeth Revol trên ngọn núi Nanga Parbat, vốn được mệnh danh là "núi sát nhân".

Theo Reuters, bà Revol (người Pháp) cùng bạn đồng hành Tomasz Mackiewicz (người Ba Lan) đã phát tín hiệu cầu cứu vào ngày 26.1, khi đang ở độ cao 7.400 m trên sườn núi Nanga Parbat. Đây là ngọn núi cao thứ 2 của Pakistan và vốn được biết đến là "núi sát nhân" vì có nhiều người từng thiệt mạng trên hành trình chinh phục.
Sau một đêm tìm kiếm, trực thăng quân sự Pakistan đã phát hiện bà Revol ở độ cao 6.700 m và sau đó giải cứu bà. Một nhóm leo núi người Ba Lan cũng được trực thăng thả xuống sườn núi để tỏa đi tìm kiếm, tuy nhiên ông Mackiewicz vẫn mất tích.
Theo nhóm tìm kiếm, do điều kiện thời tiết xấu nên khả năng cứu ông Mackiewicz rất thấp, thậm chí có thể khiến lực lượng cứu hộ gặp nguy hiểm. Đội đành phải đưa ra quyết định đau lòng, rời đi mà chưa tìm được du khách nam.
Trong khi đó, nếu điều kiện thời tiết cho phép, bà Revol và nhóm leo núi sẽ được trực thăng của Đại sứ quán Phần Lan ở Islamabad đưa đến thành phố Skardu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.