Giải mã ngôn ngữ cơ thể của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un

27/02/2019 22:12 GMT+7

Giới chuyên gia đã đánh giá cao ngôn ngữ cơ thể của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un kể từ thời điểm hai ông cùng xuất hiện trước ống kính của truyền thông thế giới tại Hà Nội.

Những hình ảnh đầu tiên của hai nhà lãnh đạo tại khách sạn Metropole cho thấy hai ông bước về phía nhau, tay giơ ra trước khi bắt và cùng nhau quay lại đối mặt với ánh đèn của ống kính máy quay.
“Cả hai đều nỗ lực cho thấy quan hệ giữa họ cải thiện đáng kể từ lần gặp trước”, Reuters hôm 27.2 dẫn lời ông Allan Pease, chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể của Úc và tác giả một số quyển sách bán chạy về đề tài này.
Theo chuyên gia này, cách thức hai ông hành động “giống như đúc” cho thấy sự ăn ý trong từng động tác, hoàn toàn khác xa thời điểm họ lần đầu tiên gặp gỡ tại Singapore hồi tháng 6.2018.
Nếu tại Singapore cả Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đều bày tỏ hình ảnh mạnh mẽ nhưng xen lẫn một chút cứng nhắc, thì những gì mới diễn ra tại Hà Nội rất khác xa trước đó.
Chủ tịch Kim tỏ ra vô cùng thoải mái, trong khi Tổng thống Trump chào đón với tư thế lòng bàn tay ngửa ra.
“Chủ tịch Kim bước nhanh hơn về phía Tổng thống Trump với bước đi vững chắc và cánh tay đưa ra xa hơn. Điều này thể hiện sự thân thuộc hơn so với trước đây”, theo bà Karen Leong, giám đốc điều hành công ty Influence Solutions, trụ sở tại Singapore.
“Tổng thống Trump muốn quan hệ tốt đẹp. Ông ấy có mặt ở đây để thuyết phục (và giành được lòng) của Chủ tịch Kim”, giám đốc Leong nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.