Giáng sinh đầy bạo lực ở Chicago

27/12/2016 15:07 GMT+7

Cảnh sát thành phố Chicago (Mỹ) ngày 26.12 cho biết đang tiến hành điều tra 27 vụ nổ súng, trong đó 12 vụ gây chết người, diễn ra từ đêm vọng giáng sinh đến ngày lễ chính thức năm nay.

Hãng tin Reuters dẫn lời sĩ quan cảnh sát Eddie Johnson cho biết nhiều vụ nổ súng gần đây có liên quan đến các băng nhóm tội phạm.

“Giờ đây chúng tôi biết được đa số các vụ liên quan đến súng ống và chết người đều là các đòn trừ khử thành viên của tổ chức tội phạm đối thủ. Đây là những vụ tấn công có chủ đích và được lên kế hoạch trước của thành viên thuộc các băng nhóm tội phạm. Những kẻ chủ mưu biết rõ các mục tiêu đang quây quần với gia đình nhân dịp lễ và tiến hành hạ sát”, theo sĩ quan Johnson, đại diện Sở cảnh sát Chicago.

27 vụ nổ súng trong 24 giờ dịp giáng sinh cũng nằm trong loạt tấn công đẫm máu vào cuối năm tại thành phố lớn thứ ba của Mỹ.

Từ đầu năm đến ngày 25.12, hơn 750 người đã bị giết hại tại Chicago, đánh dấu lần đầu tiên trong gần 2 thập niên số người thiệt mạng trong năm vượt ngưỡng 700 người, theo báo Chicago Tribune. Thậm chí số vụ án mạng tại Chicago còn nhiều hơn cả hai thành phố lớn thứ nhất và thứ nhì tại Mỹ (tức Los Angeles và New York) gộp lại.

Chicago đang lên kế hoạch tuyển thêm gần 1.000 cảnh sát trong vòng 2 năm tới để chống tội phạm.

tin liên quan

Nguy cơ tấn công khủng bố dịp Giáng sinh
Cảnh sát Bỉ đã tìm thấy và vô hiệu hóa một thiết bị nghi chứa thuốc nổ đặt bên ngoài trụ sở của Hiệp hội Văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Brussels.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.