Giáo hoàng Francis tiêm vắc xin ngừa Covid-19

13/01/2021 23:23 GMT+7

Giáo hoàng Francis của giáo hội Công giáo La Mã hôm 13.1 được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 , theo website của Dòng Tên ở Mỹ và báo La Nacion ( Argentina ) dẫn lời những người thân thiết với Đức thánh cha.

Trước đó, vị giáo hoàng người Argentina cho hay ông sẽ tiêm vắc xin trong tuần này. Hiện Vatican chưa đưa ra thông báo chính thức về việc Đức Francis tiêm vắc xin, nhưng phát ngôn viên của Tòa Thánh Matteo Bruni xác nhận chiến dịch tiêm phòng Covid-19 đã được khởi động tại thành quốc Vatican, theo AFP.
Việc tiêm phòng dựa trên cơ chế hoàn toàn tự nguyện. Vào thời điểm này, những người dưới 18 tuổi không cần phải tiêm vắc xin, theo giới chức Tòa Thánh
Vào ngày 10.1, trong lúc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Canale 5 (Ý), giáo hoàng thúc giục mọi người hãy nhanh chóng tiêm vắc xin bảo vệ mình trước dịch bệnh.
“Tôi chưa thể giải thích tại sao có những người lại từ chối tiêm vắc xin, mà theo tôi là hành vi tự sát, nhưng chúng ta buộc phải tiêm phòng”, Đức thánh cha nhấn mạnh.
Vài ngày trước, bác sĩ riêng của giáo hoàng là Fabrizio Soccorsi đã qua đời vì các biến chứng liên quan đến Covid-19, thọ 78 tuổi.
Với sự chấp thuận của Giáo hoàng Francis, Bộ Giáo lý Đức tin của Tòa Thánh trước lễ giáng sinh 2020 đã ban hành thông tư liên quan đến việc tiêm phòng vắc xin Covid-19.
Theo Vatican News, thông tư ghi rõ việc sử dụng những dòng vắc xin được điều chế dựa trên các tế bào lấy từ hai bào thai bị phá bỏ trong thập niên 1960 vẫn có thể “chấp nhận được về mặt đạo đức”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.