Giới chức NATO, Anh, Mỹ bị lộ thông tin

10/01/2012 00:37 GMT+7

Báo Guardian đưa tin giới chức đang điều tra vụ thông tin cá nhân của nhiều quan chức NATO, Mỹ và Anh đã bị công khai trên internet, trong đó có địa chỉ và mật mã email.

Thủ phạm được cho là nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous sau khi nhóm này tuyên bố đã đột nhập vào kho dữ liệu của công ty cung cấp dịch vụ phân tích tình báo Stratfor vào cuối năm ngoái.

Có đến 221 quan chức quân đội cùng các cố vấn của Tổ chức Tình báo Hỗn hợp Anh, đơn vị cung cấp tin tức tình báo nhạy cảm trực tiếp cho thủ tướng, bị công khai email và chi tiết thẻ tín dụng, theo Guardian. Trong số nạn nhân, còn có 242 nhân viên NATO. Về phần Mỹ, bên cạnh 173 cá nhân thuộc Bộ Quốc phòng, cựu Phó tổng thống Dan Quayle và cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger cũng bị lộ thông tin trong đợt này.

Stratfor, có trụ sở tại Texas, chuyên phân tích, nhận định về các vấn đề đối ngoại và an ninh quốc phòng. Ngoài các nạn nhân kể trên, những bạn đọc bình thường đăng ký nhận bài viết của Stratfor cũng không thoát. Tổng cộng, Anonymous đã cuỗm địa chỉ email và mật mã của khoảng 850.000 cá nhân đăng ký của công ty trên. Trong số đó, hơn 75.000 người bị tiết lộ số thẻ tín dụng và địa chỉ nhà riêng.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.