Gửi ảnh khiêu dâm có thể bị tù 5 năm ở Singapore

Khánh An
Khánh An
08/05/2019 11:11 GMT+7

Việc chia sẻ hình ảnh khiêu dâm đến người khác hoặc phát tán hình ảnh nhạy cảm của người yêu cũ có thể bị xử lý hình sự tại Singapore.

Tờ The Star ngày 8.5 đưa tin Quốc hội Singapore vừa thông qua đề xuất xem việc phát tán hoặc đe dọa phát tán hình ảnh nhạy cảm là tội hình sự, với mức án lên đến 5 năm tù giam kèm theo phạt tiền và roi.
Theo đó, các hành vi như “cyber-flashing” tức gửi hình ảnh nhạy cảm để quấy rối người khác trên mạng và “khiêu dâm trả thù” – phát tán hình ảnh nhạy cảm của người yêu cũ mà không được sự đồng ý – đều có thể bị truy tố.
“Các hình ảnh nhạy cảm có thể bị chia sẻ quy mô lớn và không thể thu hồi hoàn toàn”, theo dự luật.
Nếu người nhận nhỏ hơn 14 tuổi, người phát tán hình ảnh nhạy cảm có thể bị tuyên 2 năm tù, bên cạnh phạt tiền và roi.
Quy định trên là một phần trong dự thảo sửa đổi Bộ luật hình sự của Singapore. Các thay đổi khác bao gồm quy định về hành vi hiếp dâm vợ/chồng và cấm búp bê tình dục có hình dáng trẻ em.
Nhiều nước khác cũng đang siết chặt các quy định về việc quấy rối, xúc phạm người khác trên mạng.
Tại Úc, Thủ tướng Scott Morrison hôm 5.5 tuyên bố sẽ có biện pháp mạnh tay ngăn chặn hành vi lăng mạ và xúc phạm người khác trên mạng xã hội, theo tờ Guardian Australia.
Các biện pháp do ông Morrison đề xuất gồm mức án dành cho những người có hành vi lăng mạ hoặc xúc phạm người khác trên mạng xã hội sẽ là 5 năm tù, cao hơn so với mức 3 năm tù như luật hiện hành.
Bên cạnh đó, Thủ tướng Australia cũng đề xuất siết chặt các dịch vụ, đăng ký và trò chơi trực tuyến nhằm đảm bảo quyền riêng tư của người sử dụng và các biện pháp cài đặt mạng an toàn cho trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.