Hạ viện Anh cấm "vinh danh khủng bố"

16/02/2006 11:22 GMT+7

Thủ tướng Anh Tony Blair đã hoan nghênh Quốc hội vì đã ủng hộ đạo luật chống khủng bố gây nhiều tranh cãi. Chính phủ cầm quyền của ông Blair giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu ở Hạ Nghị viện về đạo luật cấm chuyện vinh danh khủng bố.

Với đa số phiếu ủng hộ cho chính phủ, đây là tin tốt lành cho ông Thủ tướng quyết tâm không nhân nhượng đối với vấn đề gây nhiều tranh cãi là vinh danh khủng bố. Ông Tony Blair nói rằng kết quả cuộc bỏ phiếu là thông điệp của sức mạnh. Tuy nhiên, giới chỉ trích thì nói đạo luật đã vi phạm quyền tự do dân sự và văn bản được thảo rất tồi.

Bên cạnh những người ủng hộ ông Tony Blair, thì những người phản đối ông trong Hạ Nghị viện tỏ ra kiên quyết: "Từ "vinh danh" là quá mơ hồ và có thể dẫn đến việc người vô tội bị kết án. Từ này không có chỗ đứng và không nên có chỗ đứng trong luật pháp của chúng ta. Không thể nào diễn giải từ này một cách đúng đắn được và sẽ không thể thực thi đạo luật một cách hợp lý.

Tuy nhiên, giới chỉ trích đã thất bại trong cuộc tranh cãi này và đạo luật giờ đây sẽ được chuyển lên Thượng viện, nơi mà ngay từ đầu nó đã bị bác bỏ.

H.N
(Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.