Hai chuyến bay của Turkish Airlines liên tiếp bị dọa đánh bom

31/03/2015 10:00 GMT+7

(TNO) Một chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Ma Rốc sau khi phát hiện một lời đe dọa có bom. Đây là vụ dọa đánh bom thứ 2 trong hai ngày liên tiếp đối với hãng bay Thổ Nhĩ Kỳ.

(TNO) Một chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Ma Rốc sau khi phát hiện một lời đe dọa có bom. Đây là vụ dọa đánh bom thứ 2 trong hai ngày liên tiếp đối với hãng bay Thổ Nhĩ Kỳ, theo Reuters ngày 30.3.

Một máy bay của hãng Turkish Airlines - Ảnh: Reuters
Chuyến bay mang số hiệu TK15 khởi hành từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến thành phố Sao Paulo (Brazil) ngày 30.3 đã phải hạ cánh xuống một sân bay tại Ma Rốc sau khi những người trên máy bay phát hiện chữ “bomb” (bom) trong phòng rửa mặt.
Chiếc Boeing 777 chở theo 256 hành khách đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp và chuyển hướng để đáp xuống thành phố Casablanca (Ma Rốc) vào khoảng 19 giờ 30 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, cơ quan chức năng không tìm thấy chất gây nổ nào và chuyến bay đã được hoạt động trở lại.
Trước đó, ngày 29.3, một chuyến bay khác của hãng Turkish Airlines từ Istanbul đi Tokyo (Nhật Bản) cũng phải quay đầu lại không lâu sau khi cất cánh vì một dòng chữ “C4 Cargo” được phát hiện trên cửa phòng rửa mặt (C4 là một loại chất nổ dẻo), Reuters dẫn tin từ truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. Tuy vậy, cũng không có loại chất nổ nào được tìm thấy trên máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.