Hai miền Triều Tiên chuẩn bị đoàn tụ các gia đình ly tán

Khánh An
Khánh An
19/08/2018 14:00 GMT+7

Cuộc đoàn tụ sẽ diễn ra trong 6 ngày tại khu du lịch núi Kumgang thuộc CHDCND Triều Tiên.

Theo Yonhap, một nhóm gồm 89 người lớn tuổi ở Hàn Quốc đang tập trung tại khu nghỉ dưỡng Hanwha ở miền đông bắc nước này vào ngày 19.8 để chuẩn bị được đưa sang CHDCND Triều Tiên đoàn tụ với người thân.
Cuộc đoàn tụ sẽ diễn ra tại tại khu du lịch núi Kumgang (tỉnh Kangwon, CHDCND Triều Tiên), với nhóm 1 từ ngày 20-22.8 và nhóm thứ 2 từ ngày 24-26.8. Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, các công dân sẽ được hướng dẫn về quy trình, thể thức cho cuộc gặp.
Việc tổ chức đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán nằm trong thỏa thuận tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều vào tháng 4. Danh sách những người được gặp người thân vừa được thông qua vào đầu tháng 8.
[VIDEO] Người thân 2 miền Triều Tiên chuẩn bị hội ngộ lần đầu sau 70 năm
Kể từ cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều đầu tiên vào năm 2000, hai miền đã tổ chức 20 lần gặp gỡ cho các gia đình bị ly tán.
Cũng trong ngày 19.8, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un chỉ trích các lệnh trừng phạt của quốc tế khi ông đến thị sát một công trường xây dựng ở phía bắc nước này.
“Các lệnh trừng phạt dai dẳng của những thế lực thù địch cùng hành động cản trở đã khiến quá trình tiến lên Chủ nghĩa xã hội bị kiềm hãm. Thế nhưng nhiệt huyết của những con người đáng tự hào lại cao như núi nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng và đang làm nên lịch sử với những điều kỳ diệu, bất chấp điều kiện khó khăn nhất”, ông nói.
Tuần trước, ông Kim cũng lên tiếng chỉ trích các thế lực thù địch khi đi thăm khu phức hợp du lịch Wonsan-Kalma ở vùng bờ biển phía đông Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.