Hai phụ nữ gốc Việt bị cướp tấn công a xít ở Anh

09/10/2017 18:47 GMT+7

Hai phụ nữ gốc Việt ở thủ đô London của Anh đã bị cướp tấn công bằng a xít trong cùng một đêm.

Tờ Daily Mail ngày 9.10 dẫn cáo trạng được trình bày trong phiên tòa ở Đông London cho hay vụ việc xảy ra vào tối 10.3 tại cửa hàng tiện lợi ở khu Hackney. Nạn nhân Quyen Bui (51 tuổi) cho biết khi bà đang giúp con trai trông cửa hàng thì 2 kẻ tấn công xông vào. Tên đầu tiên lập tức xịt hóa chất vào mặt nạn nhân.
“Tôi nhấn chuông báo động, đóng két rồi cố chạy thoát và kêu cứu nhưng tên này vẫn tiếp tục xịt chất đó vào tôi”, bà Bui kể. Dung dịch được sử dụng là loại dùng để thông cống và trong thành phần có chứa a xít.
Máy quay an ninh cửa hàng ghi lại được toàn bộ vụ cướp, diễn ra chỉ trong vòng nửa phút. Những kẻ tấn công xịt hóa chất ít nhất 4 lần vào miệng và mắt phải của bà Bui. Khi nạn nhân cố chạy thoát ra ngày thì bị 2 tên khác đánh ngã xuống sàn.
Tuy nhiên, nhóm cướp không lấy được gì và chạy ra chiếc xe đợi sẵn để tẩu thoát. Mười phút sau, tại địa điểm cách đó chỉ khoảng hơn 1 km, nhóm này tiếp tục tấn công một phụ nữ gốc Việt khác tên Thi Le Nguyen.
Bà này kể rằng đã bị bọn cướp đè xuống và xịt hóa chất vào mặt để lấy một túi xách hàng hiệu trong đó có 575 bảng Anh (khoảng 17,2 triệu đồng), thẻ ngân hàng và một số điện thoại di động.
Hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện. Bà Bui cho hay dù đã dùng nước rửa nhưng vẫn bị bỏng ở miệng.
Hai tên cướp được xác định là Sadik Kamara (24 tuổi) và Joshua Jordan (20 tuổi). Cả hai bị bắt sau khi Kamara gọi cấp cứu và nói bị phỏng mắt trong lúc dùng dung dịch thông cống làm vệ sinh nhà.
Theo Daily Mail, Kamara và Jordan đã thừa nhận tội cướp cửa hàng nhưng Jordan chối tội tấn công bà Bui bằng axit. Cả hai cũng không thừa nhận tấn công bà Nguyen. Cảnh sát vẫn đang truy lùng 3 nghi phạm còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.