Hải quân Mỹ chính thức soạn quy định về trình báo các hiện tượng UFO

24/04/2019 20:00 GMT+7

Hải quân Mỹ đang soạn thảo các điều khoản quy định liên quan đến việc trình báo “các vật thể bay không xác định” xuất hiện trong không phận nước này, sau khi tần suất UFO lộ diện quanh tàu chiến Mỹ đang gia tăng.

Trang Politico dẫn lời phát ngôn viên của hải quân Mỹ không nêu tên cho hay chính sách mới của lực lượng này sẽ đảm bảo mọi trường hợp các thủy thủ phát hiện UFO (tức vật thể bay không xác định) sẽ được xử lý chặt chẽ, thay vì rơi vào tình trạng không trình báo và gieo rắc đồn đoán không hay.
Theo các nguồn tin, có vẻ như số lượng UFO xuất hiện xung quanh các nhóm tác chiến tàu sân bay và những cấu trúc quân sự khác là lý do đằng sau quy định trên.
Phát ngôn viên không cung cấp chi tiết về các vụ chạm trán giữa thế lực ngoài hành tinh và các thủy thủ, nhưng xác nhận “có nhiều báo cáo về những thiết bị bay không xác định đã tiến vào các khu vực do quân đội kiểm soát và không phận Mỹ trong những năm gần đây”.
Đài CNN đưa tin về clip cho là quay lại sự chạm trán giữa phi công hải quân Mỹ với UFO Chụp màn hình
Phía hải quân Mỹ khẳng định không bỏ qua bất cứ trường hợp nào và sẽ tiến hành điều tra đến tận gốc rễ nhằm bảo đảm an toàn cho lực lượng nước này.
“Hải quân đang cập nhật và chính thức hóa quy trình mà theo đó cần trình báo các vụ xâm nhập không phận đáng nghi ngờ cho giới hữu trách”, theo phát ngôn viên.
Các điều khoản, vẫn đang được soạn thảo, sẽ trình bày chi tiết từng bước khi cần báo cáo về một trường hợp UFO hoặc UAP, có nghĩa là hiện tượng trên không chưa giải thích được.
Trước đó, Lầu Năm Góc đã triển khai dự án tuyệt mật nhằm "săn" UFO, kéo dài từ năm 2007 – 2012, nhưng buộc phải kết thúc vì thiếu ngân sách. Đến năm 2017, Politico và báo The New York Times đã phanh phui sự tồn tại của chương trình đó.
Chương trình điều tra các thông tin về UFO do ông Luis Elizondo, một quan chức tình báo quân sự của Lầu Năm Góc dẫn đầu. Người khởi xướng là ông Harry Reid, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện vào thời điểm đó. Mặc dù kéo dài nhiều năm nhưng rất ít quan chức Mỹ biết đến sự tồn tại của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.