Hải quân Mỹ đình chỉ phi công vẽ 'của quý' trên trời

18/11/2017 11:50 GMT+7

Hải quân Mỹ đã đình chỉ công tác một tổ bay lái máy bay vẽ hình bộ phận sinh dục nam giới trên bầu trời bang Washington ngày 16.11.

Ngày 16.11, nhiều người tại hạt Okanogan, bang Washington phát hiện trên bầu trời những vệt khói trắng vẽ hình bộ phận sinh dục của nam giới. Một số người sau đó chụp lại và đăng lên mạng xã hội khiến hình ảnh lan truyền nhanh chóng, theo CNN.
Thủ phạm sau đó được xác định là một tổ bay 2 người trên máy bay tác chiến điện tử EA-18 Growler thuộc căn cứ đảo Whidbey, bang Washington. Căn cứ này gọi đây là hành động hoàn toàn không thể chấp nhận được vì trái với giá trị cốt lõi của hải quân. Danh tính của các phi công không được công bố.
Hình ảnh phản cảm mà phi công Mỹ vẽ trên bầu trời bang Washington Ảnh chụp màn hình The Sun
Quân đội Mỹ lên tiếng xin lỗi và cho biết đã đình chỉ tổ bay để điều tra vụ việc. Phó đô đốc Mike Shoemaker, chỉ huy không lực hải quân Mỹ, khiển trách nặng nề tổ bay này khi nói rằng những hành động như trên không có chỗ trong không lực hải quân. Ông khẳng định sẽ điều tra rốt ráo và xử lý người có trách nhiệm một cách thích đáng.
Vụ việc tương tự từng xảy ra ở Anh khi phi công của không quân hoàng gia "vẽ" hình phản cảm trên bầu trời Scotland năm 2014. Không quân Anh sau đó kết luận rằng vệt khói xuất hiện do phi công phải bay vòng vòng trong lúc chờ đến lượt hạ cánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.